ผนึกกำลัง “DSI-ทหารกองกำลังฯ” ทลาย”แหล่งค้ากาม” ที่ตำรวจท้องที่ตาบอดมองไม่เห็น

0
921

นองคาย – ดีเอสไอ ร่วมทหารกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย บุกทลายร้านคาราโอเกะ ตลึงพบหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ขายบริการทางเพศ 

DSI โดย พ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ ผู้อำนวยการศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ผนึกกำลังกับ พ.อ.ยุวัต ขันธปรีชา ผบก.กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย(กกล.รส.), พ.อ.ยุทธศาสตร์ เศรษฐชัย รองผบก.กกล.รส.จ.หนองคาย, พล.ต.ต.สมชาย นุ่มโต ผบก.ภ.จ.หนองคาย, ได้นำ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ทหาร ตำรวจภูธรหนองคาย, ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย, ตำรวจน้ำ นำหมายค้นของศาลจังหวัดหนองคาย เข้าตรวจค้นที่ร้านคาราโอเกะจำนวน 3 ร้าน

ประกอบด้วย ร้านอ้อย คาราโอเกะ เลขที่ 561 หมู่ 5 ต.โพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย ร้านเดือนเพ็ญ และร้านอนุรักษ์เบียร์สด ที่อยู่ติดกันทั้งสามร้าน มีนายสมศักดิ์ แสนกลาง หรือ ป๋าอ้อย อายุ 55 ปี เป็นเจ้าของร้านอ้อย คาราโอเกะ

ตรวจสอบภายในร้านพบหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี 1 คน และยังพบหญิงสาวชาวไทยและชาวลาว อายุระหว่าง 19-25 ปี 8 คน จึงได้คุมตัวทั้งหมดมายังกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดหนองคาย โดยนายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นางปัทมา อินทร์ชู พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย ได้ร่วมสอบสวนด้วย

จากการ ตรวจปัสสาวะหญิงสาวทุกคน พบหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี มีปัสสาวะสีม่วงเพียงคนเดียว

พ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ ผอ.ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ ดีเอสไอ กล่าวว่า ได้ติดตามพฤติการณ์ของนายสมศักดิ์ แสนกลาง มาได้ระยะหนึ่ง ทราบว่ามีการกระทำเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ในรูปแบบการบังคับค้าประเวณี และมีการนำหญิงต่างด้าวชาวลาวและไทยมาค้าประเวณี จึงได้ประสานงานวางแผนร่วมกับทหารกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย เข้าดำเนินการและสามารถจับกุมทั้งนายสมศักดิ์ และหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ด้วย

นอกจากนี้นายสมศักดิ์ ยังมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับจำหน่ายอาวุธปืนเถื่อน และยาเสพติดด้วย โดยได้มอบคดีให้กับตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายรับผิดชอบ หากเกี่ยวข้องกับชาวลาวให้ ตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบเส้นทางการเดินทาง และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ดูแลเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา นายสมศักดิ์ แสนกลาง ฐานความผิด ร่วมเป็นผู้แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากบุคคลและเด็ก ต่ำกว่า 18 ปี โดยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี ซึ่งเป็นการค้ามนุษย์, ร่วมกันเป็นธุระจัดหาหรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี และเป็นผู้ดูแลหรือผู้จัดการการค้าประเวณีหรือสถานการค้าประเวณี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.