ปาฎิหารย์ไม่มีจริง แฟนเพลงสลด “สันติ ดวงสว่าง”สิ้นชีวิต ตั้งศพ จว.พิจิตร

0
1744

จากการที่”นายจเร ภู่ทอง” หรือสันติ ดวงสว่าง ป่วยด้วยโรคเบาหวานมานาน รวมถึงมีอาการของโรคไต จนญาติตัดสินใจนำส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากพบว่ามีอาการตัวบวม เหนื่อยง่าย และเดินไม่ค่อยไหว โดยแพทย์ตรวจพบว่านอกจากเบาหวานแล้ว ตับและไตเริ่มวายจนต้องฟอกไตทุกวัน ทั้งยังมีอาการน้ำท่วมปอด อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าตัวได้ขอย้ายมารักษาต่อที่โรงพยาบาลพระพุทธเลิศหล้า แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม เนื่องจากอยากกลับมาอยู่ใกล้ญาติ

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.55 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน สันติก็ได้จากไปอย่างสงบ โดยสายัณห์ ดาราฉาย ตลกประจำคณะ ผู้เป็นมือขวาคู่ใจ แจ้งว่า สันติเสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 09.55 น. เนื่องจากหมดลมหายใจไปเฉยๆ โดยไม่ได้ถอดสายออกซิเจนออกแต่อย่างใด

“ทีแรกจะย้ายไปรักษาที่ศิริราช รู้สึกว่าช่วงนั้นเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ พอแม่ไปเยี่ยม ดีขึ้นช่วงนั้น ดีขึ้นเรื่อยๆ แกกลับมา ก็จะย้ายไปศิริราช แต่อยู่ๆ ทรุดลงเรื่อยๆ จนหมดลมหายใจไปเฉยๆ ซึ่งตอนนั้นหมอได้รวบรวมญาติไปดูทั้งหมด ซึ่งจริงๆ ทำใจกันตั้งแต่ช่วงแรกแล้ว ก็ทำใจกันมาเรื่อยๆ อย่างคุณแม่ดีที่จำอะไรไม่ค่อยได้ แกเลยยังร่าเริง ถ้าแม่จำได้อาจทำให้แย่กว่านี้” สายัณห์กล่าวและว่า ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนจัดการความเรียบร้อย แล้วจะนำร่างของสันติเคลื่อนไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดมูลจินดาราม คลองห้า จ.ปทุมธานี โดยวันนี้ช่วงเย็นจะมีพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม ซึ่งคาดว่าอาจจะเก็บไว้ 100 วัน เพราะสันติเป็นคนมีชื่อเสียง จากนั้นจะย้ายไปทำพิธีฌาปนกิจที่บ้านท่าค้อ อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร

“สันติเคยบอกไว้ว่าอยากกลับบ้านไปหาแม่ ที่คุยกันพูดกัน ไปหาแม่ อยากไปหาแม่มาก พอสันติจากไปครอบครัวก็ขาดเสาหลัก เพราะเขาเหมือนเป็นหัวหน้าครอบครัว เลี้ยงพี่เลี้ยงน้อง เปิดร้านอาหารให้พี่น้อง ช่วยทำมาหากิน ขาดเหลืออะไรก็จัดการ เขาช่วยทุกคน” สายัณห์กล่าว

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.