“ประชามติ” ครึ่งวัน มีฉ๊กบัตรกว่า6ราย มีทั้งตั้งใจ”นักกิจกรรม”กับไม่ตั้งใจ”บุคคลสูงวัย” (ดูคลิป)

0
746

“ผู้สื่อข่าวถามว่าบัตรลงประชามติมีความแตกต่างจากบัตรเลือกตั้งที่ผ่านมาหรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า จำไม่ได้แต่บัตรครั้งนี้มี2แถบสี เข้าใจว่าต้องแยกเป็น2ส่วน จึงตัดสินใจฉีกบัตร ตนไม่ค่อยได้ดูโทรทัศน์เลยไม่ทราบขั้นตอน”

ศรส.ประชามติ บช.น.เผยยอด”ฉีกบัตร”ช่วงเช้า 5จุด “ทุ่งครุ บางนา บางพลัด พระโขนง สวนพริกไทย” ล้วนคนชรา

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย การออกเสียงประชามติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศรส.ปต.น.) มีการประชุมคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผบ.ศรส.ปต.ตร. พร้อมด้วย รอง ผบ.ศรส.ปต.ตร. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น.รรท.ผบก.น.1 ในฐานะ รอง ผอ.ศรส.ปต.น. และ รอง ผบก.น.1-9

โดยพล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า หลังจากเปิดหีบช่วงเช้าที่ผ่านมา ทาง ศรส.ปต.น. ได้รับรายงานว่ามีการกระทำผิดความผิดเกี่ยวกับการฉีกบัตรประชามติ ในพื้นที่ บช.น. โดยมีหน่วยเลือกตั้งที่ 47 ซอยประชาอุทิศ 72 พื้นที่ สน.ทุ่งครุ ทราบชื่อ นายพิพัฒน์ แพสุวรรณรักษ์ อายุ 69 ปี หน่วยเลือกตั้งที่ 101 โรงเรียนวัดศรีเอี่ยมอนุสรณ์ พื้นที่ สน.บางนา ทราบชื่อนางมนฤดี อ่ำสกุล อายุ 54 ปี จากการสอบถามผู้กระทำผิดทั้ง 2 ราย ให้การว่าเข้าใจผิดคิดว่าต้องมีการแยกบัตรออกเสียงประชามติเป็น 2 ส่วน คือส่วนของรับ ไม่รับ และส่วนคำถามพ่วง ไม่มีเจตนาทำให้บัตรเสีย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกประจำวัน และทำหนังสือถึง กกต. ว่าจะร้องทุกข์กล่าวโทษหรือไม่

รายงานแจ้งว่า นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ สน.บางพลัด ทราบชื่อ นายโสภณ ชูติมานนท์ อายุ 75 ปี ฉีกบัตรออกเสียงประชามติเป็น 2 ส่วนเหมือนกัน และหน่วยเลือกตั้งที่ 114 แขวงบางจาก พื้นที่ สน.พระโขนง ทราบชื่อนายสมเกียรติ เกรียงไกร อายุ 78 ปี มีการฉีกบัตรออกเสียงประชามติเช่นกัน รวมถึงพื้นที่สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี พบนางยุรี วันเพ็ญ อายุ 67 ปี ฉีกบัตรเป็น2ส่วนเนื่องจากเข้าใจผิดว่าต้องแบ่งส่วน

ส่วนรายนี้ตั้งใจฉีกบัตร

 เวลาประมาณ 12.00 น. ที่หน่วยออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ สำนักงานเขตบางนา มีรายงานว่า นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ นายกสมาคมเพื่อเพื่อนและ นักกิจกรรมทางการเมือง สวมเสื้อยืดมีคำว่า “NO COUP” เข้าไปยังหน่วยออกเสียง ก่อนตะโกนว่า “เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ” พร้อมฉีกบัตรลงคะแนนเสียงลงประชามติ จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไปที่ สน.บางนา
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.