ประชาชน-ข้าราชการ “จังหวัดตาก”ร้องเรียนถึง “ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก”… ในบางส่วนของจังหวัด ได้รับความเดือดร้อน จากบางหน่วยงาน เชิญ”ท่านฯ” ลงมามองปัญหาระดับล่าง..พ้อ!!!ขาดการเหลียวแล??อย่านิ่งเฉย ลงมาแก้ปัญหาด่วน!!!

ประชาชน-ข้าราชการ "จังหวัดตาก"ร้องเรียนถึง "ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก"...ถึงหน่วยงานบางหน่วย ทุจริต ใช้อำนาจโดยมิชอบ ให้"ผู้ว่าฯ" อย่านิ่งเฉย ลงมาแก้ปัญหา???

0
1384

“เครือข่ายยุติธรรม” ได้รับเรื่องร้องเรียน

เกี่ยวกับพฤติกรรมของข้าราชการระดับสูงของแต่ละหน่วยงานมีพฤติกรรมทั้งด้านการทุจริตต่อหน้าที่ และประพฤติมิชอบทั้งด้านการชู้สาว ดังที่เป็นข่าวอยู่อย่างต่อเนื่อง จึงพอจะประมวลได้ว่า ข้าราชการระดับสูง ปฏิบัติหน้าที่ราชการค่อนข้างจะขาดประสิทธิภาพ ไม่สอดส่องถึงหน่วยงานระดับ คือประเภทนั่งอยู่บนหอคอย อยู่แต่ที่สูง ไม่มองลงมาเบื้องล่าง และโดยเฉพาะ หน่วยงาน ประเภท เทศบาล และอบต.นั้นขาดการเอาใจไส่ ติดตามจากผุ้บังคับบัญาระดับสูง ซึ่งหน่วยงานระดับท้องถิ่นต่างจังหวัดหนีไม่พ้น ผู้ที่รับผิดชอบ คือ “ผู้ว่าราชการจังหวัด”ของทุกจังหวัด ที่ชาวบ้านมักจะเรียกกันว่า “เจ้าเมือง” แต่ครั้น ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จากหน่วยงานราชการ หรือแม้แต่ข้าราชการระดับล่างไม่ได้รับความเป็นธรรมต่อหัวหน้าหน่วยงานนั้น กลับไม่สามารถที่จะเข้าถึง”เจ้าเมือง” ไม่ได้รับการปัดเป่าคว่าทุกข์ร้อน ของประชาชน และข้าราชการชั้นผู้น้อยเองที่จะหวังพึ่ง”เจ้าเมือง” ที่ถือว่าเป็นบุคคลที่ทุกคนคาดหวังว่าเป็นผู้สุงสุดที่จะช่วยเขาเหล่านี้ได้ แต่การจะเข้าพบหรือส่งเรื่องร้องเรียนถึงเจ้าเมือง ยากเย็น เปรียบเสมือนเข็นครกขึ้นเขา ขอพึ่งเจ้าเมืองไม่ได้ ก็ต้องหวังพึ่งระดับล่างลงมา สิ่งที่เกิดคือ เรื่องเงียบ ช่วยเหลือกัน จนเรื่องเดือดร้อนต่างๆไม่ได้รับการแก้ไขเยียวยา ความเดือดร้อนแผ่วงกว้างในแต่ละจังหวัดของประเทศไทย นี่คือต้นทางของความแตกแยก ไร้ความสามัคคี ที่ไม่ว่า นายกฯ หรือข้าราชการระดับสูงมองข้า ต้นเหตุสำคัยจากเบื้องล่าง มัวนั่งอยู่บนหอคอย ยึดมั่นในตำแหน่งยศฐาบรรดาศักดิ์ ถึงเวลาหรือยังที่ ผู้ว่าราชการจังหวัด จัดพบประชาชนรับเรื่องร้องเรียน ผ่านผู้วาฯหรือเจ้าเมืองได้โดยตรง ดังเข่นในอดีต ที่พระมหากษัตริย์ทรง โปรดแขวนกลอง เพื่อให้ประชาชนตีกลองร้องทุกข์ถึงพระองค์ท่านโดยตรง

สมควรที่”เจ้าเมือง” ต้องเปิดห้องทำงานเปิดกว้างโปร่งชัด ให้ประชาชนหรือข้าราชการทุกระดับได้เข้าพบแจ้งเรื่องได้โดยง่ายและสดวก ไม่ใช่ดังเช่นทุกวันนี้ แค่ผ่านเข้าประตูแรกห้องผู้ว่าฯก็ลำบากแล้ว ถ้าไม่มีบารมีอย่าหวังที่จะได้พบตัว หรือได้พูดแม้แต่คำเดียวกับผู้ว่าฯ

ดังเช่นที่ “จังหวัดตาก” มีประชาชนและข้าราชการ ในบางหน่วยงานได้รับ ความเดือดร้อน จากการใช้อำนาจของผู้มีอำนาจในหน่วยงานท้องถิ่นบางท้องถิ่น ทำให้ประชาชนและข้าราชการผู้น้อยที่อยู่ภายใต้การปกครองของผู้มีอำนาจหน่วยงานนั้น ที่ไม่สนองตอบให้กระทำการทุจริตในด้านการใช้จ่ายเงินโดยไม่ถูกต้องตามระเบียบราชการ กลายเป็นถูกเพ่งเล็งกลั่นแกล้งต่างๆนานาๆ เกิดเหตุมานานกว่าสองปี มีการกลั่นแกล้งต่างๆทุกๆเรื่องกับผู้ใต้บังคับบัญชานี้ ไม่ว่าด้านหน้าที่การงานทุกๆเรื่อง จนกระทั่ง ลุกลามมาใช้วิธีการกลั่นแกล้งให้กระทบต่อส่วนตัวเช่น แกล้งให้คนมาเจาะยางรถยนตร์ ทีละสองล้อ ตัดอินเตอร์เน็ตในที่ทำงานราชการให้ปฎิบัติหน้าที่ไม่สดวก แม้แต่แกล้งทำให้แอร์ที่เฉพาะห้องทำงานเสีย และไม่ยอมที่จะให้ช่างซ่อมของหน่วยงานที่มีหน้าที่มาช่อมให้ เพื่อให้ข้าราชการนี้เกิดความหวาดกลัว ท้อแท้  เพื่อบีบให้ข้าราชการนี้ย้าย จะได้หาคนที่ร่วมมือกับตนสนองในสิ่งที่ตนอยากให้ทำ  อาจจะให้บุคลในครอบครัวเข้ามาร่วมชบวนการได้โดยสดวก และขณะนี้ข้าราชการที่โดนกลั่นแกล้งด้วยระยะเวลายาวนาน ยืนหยัดต่อสู้ในความถูกต้องเพื่อประโยชน์ของราชการ มาโดยตลอด ต้องยอมแพ้ ทำเรื่องขอย้ายออกจากพื้นที่ แล้วในขณะนี้ เพราะทนกับการลูบหน้าปะจมูก ของข้าราชการระดับล่างผู้ว่าฯ แต่ระดับเหนือของหน่วยงานนี้ ที่ไปร้องเรียนหลายๆหน่วยงาน  เรื่องก็เงียบไม่มีการดำเนินการใดๆๆมานานสองปี นอกจากจะไม่ดำเนินเรื่องให้แล้ว ยังปรากฎแนะนำให้ข้าราชการผู้น้อยที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม-ยุติธรรมเพราะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ราขการ ตามกฎระเบียบ และผลประโยชนต่อราชการ กลับเป็นผลโทษของตนเอง ที่ต้องเดือดร้อน ขอย้ายตนเองห่างจากที่พักอาศัยในระยะไกล ทำให้กระทบต่อครอบครัว ทั้งการที่จะการดูแลครอบครัว ทั้ง บุตร-มารดาที่สูงอายุ นี่หรือคือ ผลแห่งการทำดีของข้าราชการชั้นผู้น้อย ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ราชการ แต่กลับมีผู้บังคับบัญชาที่กระทำผิดต่อหน้าที่ แต่กลับมีอำนาจสร้างผลกระทบที่ร้ายแรงต่อตนและครอบครัว จากการปล่อยปละละเลย และเล่นพรรคเล่นพวกช่วยเหลือคนผิดมาโดยตลอดกว่าสองปี

 บทสรุป…ต้นเหตุสำคัญคือ ขาดความไส่ใจต่อระดับสูงของจังหวัด คือ”ผู้ว่าราชการจังหวัด”

เรื่องนี้”ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก จะมีควมเห็นต่อกรณีนี้เช่นใด

ผู้ว่าราชการตากได้ปฏิบัติหน้าที่สอดส่องลงถึงหน่วยงานระดับล่างหรือไม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดตากลงมาใกล้ชิด   หน่วยราชการ หน่วยงานท้องถิ่น ชาวบ้าน ได้ดีพอใหม 

นี่คือประเด็นคำถาม ที่ข้าราชการชั้นผู้น้อย ชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบต่อหน่วยงานบางหน่วยงานของจังหวัดตากที่รอคำตอบจาก”ผู้ว่ารารชการจังหวัดตาก”

จะว่าผู้ว่าไม่ทราบเรื่องเหล่านี้ก็เป็นได้ค่อนข้างสูง ก็เป็นได้

แต่ข้าราชการ และประชาชน  ในจังหวัด”ตาก”ของท่าน”ผู้ว่าฯตาก” เขาทราบเรื่องกันเกือบทั้งจังหวัด..”ตาก” 

ตอนนี้ ท่านๆๆๆเหล่านี้ กำลังรอเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้จาก…………………………

“ผู้ว่าราชการจังหวัด..ตาก”…….ครับท่าน

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.