“นายกฯ” เปิด”ตลาดฯ” มอบพัดปัดเป่า ชักสีหน้าไม่พอใจต่อคำถาม คลิป”โน๊ตฯ” กล่าวว่า…??? (ชมคลิป)

0
987

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นำคณะผู้บริหาร และผู้ประกอบการ เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “ตลาดคลองผดุง : รวมใจภักดิ์ รักแม่เที่ยงธรรม” โดยเป็นการนำผลิตภัณฑ์จากผู้ต้องขังที่มีการพัฒนาฝึกอาชีพ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้อุดหนุนซื้อสินค้า ประติมากรรมพระพิฆเนศวร หุ่นกระบอกพระราม-นางสีดา และหัวโขนทศกัณฐ์ จากนั้นได้มีการโชว์เพลงโคราช จากผู้ต้องขังทัณฑสถานหญิงจังหวัดนครราชสีมา โดยเมื่อถึงท่อนยอนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทันทีว่า ไม่ต้องร้องยกยอ เพราะถ้าทำงานผลงานก็จะออกมาเอง และก็ขอให้เลือกเอาว่าจะเลือกอนาคตที่ยังเห็นไม่ชัดมากนัก หรืออดีตที่ล้มเหลว ต้องไปเลือกกันมา

ก่อนหน้านี้ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “นวัตศิลป์ไทย เทิดไท้องค์ราชินี” ครั้งที่ 4 โดยนายกรัฐมนตรีได้ซื้อ ดาบเหล็กลายจากราชบุรี ตามคำแนะนำของนางชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากนั้น มีการโชว์การแสดงหนังใหญ่ จากจังหวัดราชบุรี ซึ่งมีตัวละครคือพระราม และทศกัณฑ์ โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงเนื้อหาในวรรณคดี รวมถึงให้ประชาชนช่วยกันปราบยักษ์ด้วย จากนั้นได้ซื้อดาบโบราณที่ถูกทำขึ้นจากเหล็กมงคล เหล็กน้ำพี้ และตะปูสังฆวานร ซึ่งมีการบอกถึงคุณลักษณะว่า เอาไว้ฝ่าฟัน ขวากหนาม และอุปสรรค

นอกจากนี้ นางเพ็ญพักตร ศรีทอง เลขาธิการสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ นำคณะดารา นักแสดง และเจ้าหน้าที่เข้าพบ เพื่อประชาสัมพันธ์การจำหน่ายดอกมะลิ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา โดยนายกรัฐมนตรี ได้ซื้อดอกมะลิวันแม่ และทำสัญลักษณ์มินิฮาร์ท และกล่าวว่า แม่เป็นผู้มีพระคุณ ดูแลเรามาดังนั้นต้องตอบแทนบุญคุณในการดูแลแม่ ทั้งนี้ นอกจากรักแม่ของตัวเองแล้ว ยังต้องรักแม่ของแผ่นดินด้วย ขณะเดียวกันขอขอบคุณสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ที่จัดกิจกรรมเช่นนี้ทุกปี

ทั้งนี้ ก่อนขึ้นประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ได้รับมอบพัดที่ระลึกจากเลขาธิการสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย และส่งพัดให้กับพล.อ.ไพบูลย์ พร้อมกล่าวว่า ให้รัฐมนตรียุติธรรม โดยระบุว่าเอาไว้ปัดเป่า เพราะช่วงนี้ร้อน ขณะเดียวกันได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่นายอุดม แต้พานิช หรือโน้ส อุดม ทำคลิปวิดีโอ เชิญชวนนายกรัฐมนตรี ร่วมชมการแสดงทอล์กโชว์ของตนเอง โดยกล่าวสั้นๆ ด้วยสีหน้าไม่พอใจ ว่า “คนที่ชวนก็ไปดูสิ”

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.