นาฑีระทึก! เห็นจะจะคาตา”บ้านทรงสเปน 3 ชั้น”สุดต้านแรงน้ำเซาะทรุดพังลงลำน้ำก่ำ.. (ชมคลิป)

0
1349

  นครพนม – คลิปนาทีระทึก!!

บ้านทรงสเปนริมลำน้ำก่ำ อ.ธาตุพนมถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากเซาะทรุดพัง เผยเป็นบ้านปูนสูง 3 ชั้น หลังเจ้าของทิ้งร้างเพราะถูกกรมเจ้าท่าสั่งห้ามสร้างต่อเพราะรุกลำน้ำสาธารณะ


ที่ จ.นครพนมว่า

มวลน้ำจำนวนมหาศาลที่ไหลทะลักจากทะเลสาบหนองหาร จ.สกลนคร ไหลทะลักมาด้าน อ.วังยาง อ.นาแก ผ่านประตูระบายน้ำธรณินศฤมิต ที่ อ.ธาตุพนม ก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำโขงที่ บ.น้ำก่ำ ที่บริเวณบ้านน้ำก่ำเหนือ ต.น้ำก่ำ โดยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากได้กัดเซาะเอาตลิ่งตามแนวสองฝั่งของลำน้ำก่ำทรุดตัวพังทลายลงหลายจุดอย่างรวดเร็ว

อย่างกรณีบ้านหลังหนึ่งที่สร้างติดตลิ่งน้ำก่ำ คือบ้านเลขที่ 296 หมู่ 17 ทราบว่าเป็นบ้านของนายสำราญ แดงเดช อดีตนักการเมือง ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ต่อมาได้ขายต่อให้ น.ส.ฐิติมา แข็งแรง พบว่าเป็นบ้านปูน 3 ชั้นครึ่งทรงสเปน อายุเก่าแก่ประมาณ 40 ปี

ระทึก! เห็นคาตาบ้านทรงสเปน 3 ชั้นถูกแรงน้ำเซาะทรุดพังลงลำน้ำก่ำ (ชมคลิป)

ผ่านมาหลายปีกลายเป็นบ้านร้างไม่มีผู้อยู่อาศัย เจ้าของบ้านคนดังกล่าวได้อาศัยอยู่กรุงเทพฯ หลังถูกกรมเจ้าท่าสั่งยุติให้สร้างต่อเนื่องจากรุกล้ำลำน้ำ ตั้งอยู่ห่างริมสะพานน้ำก่ำราว 100 เมตร ห่างแม่น้ำโขงประมาณ 70 เมตร

โดยระเบียงหน้าบ้านที่ยื่นออกมาริมน้ำ เสา 4 ต้นได้หักล้ม ก่อนพังครืนทลายลงอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาประมาณ 18.20 น. วันที่ 2 ก.ค. ท่ามกลางความตื่นตระหนกของผู้ที่พบเห็น

ล่าสุดได้มีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเผยแพร่ภาพบันทึกวิดีโอช่วงที่บ้านหลังดังกล่าวทรุดพัง ในภาพได้ยินเสียงเลื่อนลั่นของเสาปูน พร้อมกับเสียงของชาวบ้านที่ยืนดูได้นับถอยหลัง 1-4 ทันใดนั้นก็เห็นภาพบ้านทรุดถล่มลงน้ำก่ำ และมีเสียงตะโกนบอกว่า “เรียบร้อยๆ หมดเท่านี้แล้ว คักแล้วๆ”

ขอบคุณคลิปจากเพจ : ทิพย์ณฐา ธัญแสงสุวรรณ

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.