“ทัพบก” สั่งลงโทษ! ทหารซ้อมผู้ต้องหา เรียกปรับวินัย-จำคุก 15 วัน พร้อมขอโทษญาติๆ (ชมคลิป)

0
653

(กดชมคลิป)

” พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง ” รองโฆษกกองทัพบก

เปิดเผย จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปทหารแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ในระหว่างการควบคุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดในพื้นที่เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี เมื่อ 15 ส.ค. นั้น กองทัพบกได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ขอเรียนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างการควบคุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด โดยเป็นการปฏิบัติภารกิจร่วมกันของทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อยประจำพื้นที่เกาะล้าน ,สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา และฝ่ายปกครองในพื้นที่ ในการเข้าตรวจค้นยาเสพติดในชุมชนบนเกาะล้าน จากการตรวจค้นดังกล่าวสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า ในระหว่างที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาได้เกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ทหารแสดงพฤติกรรมส่วนบุคคลที่ไม่เหมาะสมตามที่ปรากฏในคลิป หน่วยต้นสังกัดจึงได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยในขั้นต้นได้สั่งให้ชุดรักษาความสงบเรียบร้อยประจำพื้นที่เกาะล้านพ้นจากการปฏิบัติงานในพื้นที่ทันที และสั่งจำขังกำลังพลที่ปรากฏในคลิปเป็นเวลา 15 วัน

พร้อมกันนี้ทางหน่วยได้มีการประสานกับทางญาติของผู้ต้องหา เพื่อขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้วรวมทั้งหน่วยต้นสังกัดได้เรียกกำลังพลทุกส่วนที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ดังกล่าว มาดำเนินการปรับปรุงวินัย และย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของกองทัพบกบนพื้นฐานของหลักกฎหมายและมนุษยธรรมโดยเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้จะเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมของกำลังพลเพียงคนเดียวก็ตาม และขอย้ำว่ากองทัพบกไม่มีนโยบายให้กำลังพลใช้อำนาจหน้าที่เกินขอบเขตกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการปฏิบัติงานในภารกิจใดๆ ก็ตาม

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.