ทลายแก๊งค์ต้มตุ๋น คว้าตัวการใหญ่ ชาวไนจีเรีย

0
2179

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบุกจับกุมตัวการใหญ่แก๊ง Romance scam ก่อนนำมาแถลงที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 มิถุนายน โดย พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลจับกุมว่าตัวการใหญ่แก๊ง Romance scam จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย นาย AROH CHUKWUDIPAUL อายุ 26 ปี สัญชาติไนจีเรีย และนาย PATRICK BANDA อายุ 29 ปี สัญชาติแซมเบียน

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีหญิงไทยที่ทำธุรกิจระหว่างประเทศตกเป็นเหยื่อในคดีนี้ หลังให้การว่าเมื่อหลายเดือนก่อน ได้รู้จักกับชายคนหนึ่งทางเฟซบุ๊ก อ้างตัวว่าเป็นนายพลในกองทัพอเมริกันชื่อ Mr.Randi Frederiksen มีการพูดคุยกันต่อเนื่อง ซึ่งต่อมา Mr.Randi ได้เอ่ยปากขอแต่งงาน พร้อมทั้งเสนอจะช่วยเหลือเรื่องการขยายกิจการโรงแรม ต่อมาผู้เสียหายได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากบุคคลที่อ้างตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร แจ้งว่ามีสิ่งของส่งมาถึงตน โดยแสดงภาพถ่ายธนบัตร US Dollar จำนวนมากอัดแน่นในกระเป๋า ภาพของเอกสารจากบริษัทส่งสินค้า และเอกสารของศุลกากร พร้อมทั้งแจ้งว่าผู้เสียหายต้องชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ อาทิ ค่าภาษี ค่าตรวจสอบข้อมูลการฟอกเงิน และค่าประกัน เป็นเงินทั้งสิ้น 836,500 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินจำนวนดังกล่าวไป ซึ่งภายหลังจากโอนไปแล้วไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จึงรู้ตัวว่าถูกหลอกสูญเงินไปเกือบล้าน จึงได้มาร้องทุกข์กับทาง สตม.ให้ช่วยติดตามคนร้าย

1จับแก๊งค์ดำ

ต่อมาชุดสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ตรวจสอบข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์และเส้นทางการโอนเงิน พบการถอนเงินเกิดขึ้นที่ตู้เอทีเอ็มที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยมีหญิงไทยพรางใบหน้าด้วยผ้าคลุมมากดเงินออกและโอนเงินเข้าบัญชีบุคคลอื่นต่อไปอีกทอด และจากการตรวจสอบความเชื่อมโยงพบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กหลอกลวงผู้เสียหาย เป็นชายแอฟริกัน มีแหล่งหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ชุดจับกุมจึงเข้าทำการตรวจสอบ และพบผู้ต้องหาและของกลาง อาทิ แท็บเล็ต โทรศัพท์มือถือ สมุดบัญชีธนาคารเปิดในนามของหญิงไทย ซึ่งข้อมูลทางการสืบสวนทราบว่าเป็นภรรยาของนาย AROH ซึ่งมีข้อมูลอยู่ก่อนแล้วว่าเป็นตัวการร่วมในการกระทำผิดครั้งนี้

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.