“ตำรวจไซเบอร์”ซ้อนแผนจับแม่ค้าคุกกี้ผสมกัญชา ขายโจ๋-นศ.เดือนละแสน

ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดประเภท 5(กัญชา)

0
977
หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"
logomain

“พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง” ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.)

อดีตแม่ค้าขายคุกกี้ดูตัวอย่างในยูทูบ ผันตัวขายกัญชาผสมคุกกี้-เห็ดเมา ผ่านทางกลุ่มไลน์ รายได้เดือนละแสนบาท ยึดของกลาง 10 กก.

เผย!!!!..มีลูกค้าประจำกว่า100ราย พวกวัยรุ่น-นักศึกษา

จับแม่ค้าคุกกี้ผสมกัญชา  ขายโจ๋-นศ.เดือนละแสน

” ณ.สน.บางนา” ช่วงเวลา 11.30น.วันที่ 24มกราคม 64

“พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง” ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.)

พร้อมด้วย พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล รอง ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร.และโฆษก บช.สอท.พ.ต.อ.มนต์เสก ตระกูลพานิชย์ ผกก.สน.บางนา

ร่วมกันแถลงการจับกุม น.ส.ณภัสส์สา ไกรสิทธิเจริญ นายภัทรนิศวร์ ชาญจรัสพงศ์ และน.ส.ประภาวรินทร์ มากมูล พร้อมของกลางดอกกัญชาแปรรูป 10 กิโลกรัม และเห็ดเมาจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซอยลาซาล 52 แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากชุดจับกุมสืบทราบว่า มีการลักลอบขายกัญชาผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ในกลุ่มที่มีชื่อว่า “The hippy cookie” ต่อมาเมื่อ 23 มกราคม เวลาประมาณ 20.00 น. จึงได้ให้สายลับแฝงตัวเข้าไปเพื่อทำการล่อซื้อ โดยได้สั่งซื้อกัญชา 5 กรัม จากผู้ต้องหาในราคา 3,500 บาท จากนั้นผู้ต้องหาจึงส่งของโดยใช้บริการจากฟู้ดเดลิเวอรี่ (แกร็บ) เจ้าหน้าที่จึงได้ออกอุบายให้พนักงานนำสิ่งของไปส่งคืน กระทั่งผู้ต้องหาที่1 ลงมารับของ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบกัญชาที่สายลับสั่งจากผู้ต้องหาสอบถามให้การรับว่ากัญชาดังกล่าวเป็นของตนกับพวกจริง

จากนั้นได้ยินยอมให้พาไปตรวจค้นยังห้องพัก เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหาที่2และผู้ต้องหาที่3 อยู่ภายในห้องดังกล่าว และตรวจค้นพบของกลางดอกกัญชาสายพันธุ์ต่างประเทศรวม 13สายพันธุ์ ซึ่งบรรจุอยู่ในภาชนะแบบต่างๆ รวม 46รายการ ทั้งในรูปแบบของการแปรรูปชนิดต่างๆ เช่น รูปแบบของช็อคโกแลต เพื่อให้เข้าถึงวัยรุ่น หรือเยาวชน น้ำหนักรวมภาชนะ 10.01 กก.และเห็ดเมา 3รายการ น้ำหนักรวม 60กรัมน.ส.ประภาวรินทร์ ให้การว่า ตนเคยเป็นแม่ค้าขายคุกกี้และมีความชื่นชอบเรื่องกัญชา จึงศึกษาวิธีการจากยูทูป

จากนั้นได้ติดต่อผู้ค้าดอกกัญชามาจากผู้ผลิตในไทย นำวัตถุดิบมาทดลองทำสูตรด้วยตนเอง ก่อนชวนนายภัทรนิศวร์ แฟนหนุ่ม และน.ส.ณภัสส์สา ซึ่งเป็นเพื่อน มาทำร่วมกัน โดยตนทำหน้าที่เป็นแอดมิน เพื่อนเป็นคนทำส่วนผสม ส่วนแฟนหนุ่มทำหน้าที่นำของไปส่ง โดยมีต้นทุน 6-7แสนบาท หากขายหมดล็อต จะขายได้ประมาณ 1.2ล้านบาท โดยจะขายให้กับกลุ่มผู้ที่ต้องการซื้อ ผ่านกลุ่มไลน์ที่ตั้งขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักศึกษาหรือกลุ่มวัยรุ่น มีลูกค้าประจำกว่า 100ราย และทำมานานกว่า1ปีแล้ว มีรายได้เดือนละประมาณ 1เสนบาท

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทั้งสาม ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดประเภท 5(กัญชา) และร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภท5 (กัญชา) เพื่อจำหน่าย ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งสามพร้อมยึดของกลางส่ง พนักงานสอบสวนสน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

######

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย #ไกลทั่วโลก

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย #นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) เจ้าของ-บรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

#ติดต่อกองบรรณาธิการ ……#ประสงค์….ส่งข่าวสาร/ประชาสัมพันธ์/ร้องขอความเป็นธรรม …#”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : thailandworldnews@gmail,com

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

*******

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.