“ตำรวจอเมริกา”บุกจับ”เณรคำ”ขึ้นศาลสั่งส่งกลับไทยไม่ได้ประกันตัวสีหน้าสลดคอตกเดินเข้าคุก”เมกาฯ”(ชมคลิป เปิดบ้านหรู”เณรคำ”ที่”อเมริกา”)

0
1956
 ข่าวจากต่างประเทศ”ตำรวจสหรัฐฯ” ได้เข้าจับกุมคุมตัวอดีตพระ”เณรคำ” ขึ้นศาลที่เมืองริเวอร์ไซด์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย นัดแรก ถูกตีตรวนที่ข้อเท้า พร้อมใส่กุญแจมือ มีสีหน้าเศร้าหมอง ทนายเตรียมอสังหาริมทรัพย์มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ยื่นขอประกันตัว ศาลไม่อนุญาต แต่พร้อมพิจารณาใหม่นัดหน้า

จากที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ ได้แถลงข่าว เมื่อ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา แจ้งความคืบหน้าการดำเนินคดีนายวีรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ระบุว่า เจ้าหน้าที่สหรัฐอเมริกาสามารถจับตัวอดีตเณรคำไว้ได้แล้ว และกำลังประสานขอให้ส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมายังประเทศไทย หลังจากหลบหนีคดีมากบดานอยู่ที่สหรํฐอเมริกานานกว่า 3 ปี โดยความสำเร็จนี้ เกิดขึ้นจากการประสานงานระหว่าง สำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด กรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่จากทางสหรัฐอเมริกา

ต่อมาเมื่อวานนี้วันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลา10.45น.(ตามเวลาท้องถิ่นแคลิฟอร์เนีย) ที่ตึก George E.Brown Jr.Federal Building and United States Courthouse…เลขที่3470 12 th St.. เมืองรีเวอร์ไซด์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้มีการพิจารณาคดีนายวีรพลนัดแรก ท่ามกลางญาติโยม ศิษยานุศิษย์ และพระภิกษุสงฆ์ชาวไทย ชาวลาว เข้าร่วมฟังการพิจารณาประมาณ 30 คน ในจำนวนนี้มีพระภิกษุสงฆ์ที่เดินทางมาจากรัฐฟลอริดาด้วย

ในการพิจารณาคดีนัดแรกในครั้งนี้ อดีตเณรคำ ถูกควบคุมตัวจากเรือนจำชั่วคราว เมืองริเวอร์ไซด์ซึ่งอยู่ห่างจากนครลอสแอลเจลลิสราว 65 ไมล์ไปทางทิศตะวันออก โดยมาในชุดนักโทษเสื้อและกางเกงสีส้ม ถูกตีตรวนที่ข้อเท้าและใส่กุญแจมือ มีสีหน้าเศร้าหมองอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ทนายความได้นำหลักประกันเป็นอสังหาริมทรัพย์มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเตรียมมาประกันตัว

การพิจารณาคดีใช้เวลาครึ่งชั่วโมง โดยผู้พิพากษา ได้แจ้งให้อดีตเณรคำได้รับทราบว่า โดนคดีอะไรบ้างที่ทางการประเทศไทยได้แจ้งมาทั้ง 8 ข้อหา ซึ่งทั้งหมดนี้ มีคดีชำเราเด็กหญิงและพรากผู้เยาว์ ซึ่งเป็นคดีอาญา นับเป็นข้อหาที่หนักที่สุด แต่ทั้งนี้ทุกข้อหาจะต้องได้รับการพิจารณาอย่างละเอียด จากข้อมูลและหลักฐานเพิ่มเติมที่ทางการเมืองไทยจะส่งมาให้ทางศาลสหรัฐอเมริกา จึงขอให้มีการพิจารณาคดีนี้ต่อในครั้งหน้า

สำหรับการพิจารณาคดีนัดแรกในครั้งนี้ ทางผู้พิพากษา ไม่อนุญาตให้มีการประกันตัว และขอดูหลักฐานที่ถูกกล่าวหาให้มากกว่านี้ และจะมีการพิจารณาการประกันตัวในนัดหน้าอีกครั้ง ซึ่งวันเวลายังไม่มีการกำหนด

สำหรับความผิดที่ที่อดีตพระเณรคำได้ก่อนคดีไว้จนทำให้ต้องหลบหนีไปอยู่ยังสหรัฐอเมริกา พบว่าคดีที่เกิดขึ้นอยู่ในความรับผิดชอบของดีเอสไอ ประกอบด้วย 8 คดี คือ

1.การใช้สื่อสารสนเทศลงโฆษณาอันเป็นเท็จ ซึ่งน่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อสาธารณะชนถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 เกี่ยวกับการนำเข้าเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ เนื่องจากอ้างว่าได้เข้าเฝ้าพระอินทร์สั่งให้สร้างพระแก้วมรกตองค์ใหญ่ ดีเอสไอของไทย วิเคราะห์แล้ว เห็นว่าความผิดสำเร็จแล้ว

2.กรณีการกระทำชำเราเด็กหญิงและพรากผู้เยาว์ซึ่งเป็นความผิดอาญา มาตรา 277และ 317 วรรคสาม

3.กรณีที่พระเณรคำกับพวกมีพฤติกรรมหลบเลี่ยงภาษีรถหรู ซึ่งเบื้องต้นพบรถต้องสงสัย 9 คัน ทั้ง บีเอ็มดับบลิว มินิคูเปอร์ นิสสันฟิกาโร ซึ่งน่าจะนำออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และรถเบนซ์อีกจำนวนหนึ่งที่ซื้อใน จ.อุบลราชธานี

4.กรณียาเสพติดให้โทษ

5.การแสดงและใช้วุฒิการศึกษาเท็จว่าจบด็อกเตอร์ จากมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.สถาบันอุดมศึกษา

6.คดีฆ่าคนตายโดยประมาทจากการขับรถชนคนตาย

7.ความผิดฐานฟอกเงินกรณีการเบียดบังเงินบริจาคไปซื้อทรัพย์สินและการนำเงินไปฝากในต่างประเทศ และ

8.การอวดอุตริ อภินิหาร…

ภาพจากแฟ้ม(โดยสายตรงจาก แอล.เอ.สหรัฐอเมริกา) อดีตพระเณรคำในช่วงที่เดินทางไปปักหลักที่วัดป่าขันติธรรมบนยอดเขา ริมทะเลสาบ Elisinore สหรัฐอเมริกา ปี 2554-2555
“เณรคำ”หน้าเศร้าขึ้นศาลสหรัฐฯ นัดแรก ทนายยื่น 1 ล้านเหรียญแต่แห้ว ไม่ได้ประกันตัว“เณรคำ”หน้าเศร้าขึ้นศาลสหรัฐฯ นัดแรก ทนายยื่น 1 ล้านเหรียญแต่แห้ว ไม่ได้ประกันตัว“เณรคำ”หน้าเศร้าขึ้นศาลสหรัฐฯ นัดแรก ทนายยื่น 1 ล้านเหรียญแต่แห้ว ไม่ได้ประกันตัว“เณรคำ”หน้าเศร้าขึ้นศาลสหรัฐฯ นัดแรก ทนายยื่น 1 ล้านเหรียญแต่แห้ว ไม่ได้ประกันตัว“เณรคำ”หน้าเศร้าขึ้นศาลสหรัฐฯ นัดแรก ทนายยื่น 1 ล้านเหรียญแต่แห้ว ไม่ได้ประกันตัว“เณรคำ”หน้าเศร้าขึ้นศาลสหรัฐฯ นัดแรก ทนายยื่น 1 ล้านเหรียญแต่แห้ว ไม่ได้ประกันตัว“เณรคำ”หน้าเศร้าขึ้นศาลสหรัฐฯ นัดแรก ทนายยื่น 1 ล้านเหรียญแต่แห้ว ไม่ได้ประกันตัว

คลิปจาก สยามทาวน์ยูเอสเอ

 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.