ด่วน!! “หมูป่า”กว่า 600 ตัว บุกเมือง “อยุธยา”!! เดินกร่างเต็มถนน กระจายกำลังล้มถังขยะ สุดวุ่นวาย

0
835

วันที่ 3 มีนาคม 2560

จากการเปิดเผย”นางอรณี สุขุมาลจันทร์” ชาวบ้านจาก ต.คลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยาว่า ปัญหาหมูป่าในชุมชนเมือง ทางทิศเหนือฝั่งตรงของเกาะเมืองกรุงเก่า ซึ่งอยู่ในเขตตำบลคลองสระบัวนั้น กำลังเป็นปัญหาใหญ่ เพราะนอกจากหมูป่าซึ่งไม่มีเจ้าของ จะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังสร้างความเดือนร้อนออกกัดกินพืชสวน ต้นไม้ ที่ปลูกไว้ริมบ้านและในพื้นที่เกษตรจนเสียหาย อีกทั้งสร้างอันตรายต่อคนในชุมชน เพราะว่าเริ่มดุร้าย และเดินกร่างเต็มท้องถนน ล่าสุดพืชผักและต้นไม้ที่กินได้เริ่มหมดลง จึงเริ่มหันล้มถังขยะในชุมชนเพื่อหาเศษอาหารกิน สร้างความสกปรกและกลิ่นเหม็นไปทั่ว ทั้งนี้ยืนยันว่าชาวบ้าน ไม่ต้องการให้ฆ่าหมูป่า เพราะสงสาร แต่ต้องการลดจำนวนหมูป่าลง ด้วยการโยกย้ายไปในพื้นที่เหมาะสม

นายจำลอง เจริญสุข นายก อบต.คลองสระบัว เปิดเผยว่า หมูป่าจำนวนมากซ่องสุมกำลัง อยู่ในป่าสะแกขนาดเนื้อที่ 50 ไร่ ข้างวัดกลางคลองสระบัว และกระจายกำลังออกไปสร้างความเดือดร้อนทั่ว ต.คลองสระบัว และช่วงนี้เริ่มเดิมออกไปถึง ต.หัวรอ ฝั่งทิศเหนือ

“นายจำลอง” กล่าวต่อว่า เดิมที่เราคาดว่ามีหมูป่า 300 ตัว แต่ล่าสุดมีการตรวจนับจำนวนหมูป่าใหม่ ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะว่าวิ่งเร็ว หลบหนีไว ไม่หยุดนิ่ง และประเมินใหม่แล้วเชื่อว่า มีหมูป่าทุกขนาดกว่า 500 ตัว หรืออาจถึง 600 ตัว และแน่นอนว่าโครงการลดจำนวนหมูป่าต้องเร่งทำ ทั้งทำหมัน และแจกจ่ายให้คนถิ่นไปเลี้ยง พร้อมหาที่เหมาะสมให้อยู่ทดแทน”

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.