จับแล้ว “ตำรวจ..จ.ส.ต”ยิงดับ”ตำรวจ..ร.ต.อ.” สภ.บ้านโป่ง

0
1230

จนมุมจับ จ.ส.ต.ธีระพงษ์   โพธิ์ทอง  ผบ.หมู่งานจราจรสภ.บ้านโป่ง  คดีใช้อาวุธปืนยิง ร.ต.อ.สายัณห์ ชัยโชค รอง สว. (จราจร) คาโรงพัก เสียชีวิต ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี และหลบหนีไปนั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าติดตามจับกุมตัว ด.ต.ธีระพงษ์ โพธิ์ทอง ผู้ก่อเหตุ ที่บ้านพักแต่ไม่พบตัว จึงได้เดินทางไปยังบ้านอีกหลังในตำบลท่ามะกา อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี และสามารถจับกุมตัว จ.ส.ต.ธีระพงษ์ โพธิ์ทอง มาทำการสอบสวนและดำเนินคดี เมื่อเวลา 05.00 น.

 
        ทาง พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 จะเดินทางมาดูความคืบหน้าของคดี และจะแถลงข่าวถึงสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ต่อสื่อมวลชนด้วย

ส่วนสาเหตุนั้นมาจาก จ.ส.ต.ธีระพงษ์ฯ ทะเลาะวิวาทกันกับตำรวจอีกคน และได้ชักอาวุธปืนประจำกายออกมายืนถือ โดย ร.ต.อ.สายัณห์ฯ จึงได้เข้าห้ามปรามและสั่งให้ ด.ต.ธีระพงษ์ฯ ให้เก็บปืน เนื่องจากอยู่บนโรงพักมีประชาชนหลายคน สุดท้ายจนเกิดการแย่งปืนกัน จ.ส.ต.ธีระพงษ์ฯ จึงได้ใช้อาวุธปืนยิง ร.ต.อ.สายัณห์ฯ เข้าที่หน้าอกจำนวน 4 นัดจนเสียชีวิตตาย ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 9 มม. จำนวน 6 ปลอก เศษกระสุน 3 ชิ้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ มีการแชร์แช็ตไลน์ในกรุ๊ปของตำรวจจราจรบ้านโป่ง พบว่าจ่าปืนโหด มีการแช็ตข้อความทะเลาะกันกับนายดาบ โดยใช้ถ้อยคำด่าทอกันไปมา ก่อนจะนำไปสู่จุดจบของ ผู้กองจิตอาสา ที่เข้าไปพยายามจะระงับเหตุ หวั่นจะเกิดความรุนแรงบนโรงพัก ขณะที่มีประชาชนกำลังใช้บริการกันมากมาย  แต่กลายเป็นเกิดเหตูสลดใจตามข่าว

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.