จับร้านยาย่าน”รัชดาฯ36″ขายยาส่วนผสมเสพย์ติด อ้างไม่รู้แค่มีหน้าที่ขาย

0
3772

รวบร้านยาย่าน”รัชดาฯ36″ขายยาอันตรายใช้เป็นส่วนผสมยาเสพติด หลังได้เบาะแสขายยาส่วนผสมยาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่น ผู้ต้องหารับร้านพี่สาวเป็นเภสัชกร- ไม่รู้ว่าสั่งยาจากที่ไหน มีหน้าที่ขายอย่างเดียว

     ที่กองกำกับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) ประมาณช่วงเที่ยงคืน วันที่14 กค.59พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจ 191 พ.ต.ท.พรพรหม จักษุรักษ์ รอง ผกก.สายตรวจ 191 พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล สว.งานสายตรวจ 3 และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) ร่วมกับแถลงผลการจับกุมนายภรัญยู คำยันต์ อายุ 25 ปี ชาวจ.น่าน พร้อมของกลางยาวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 4 ประกอบด้วยยา Clonaril จำนวน 410 เม็ด ยา Loramed จำนวน 434 เม็ด โดยจับกุมได้ที่ร้านขายยา เลขที่ 15/321 อาคารอ้อมรักษ์ ซอยรัชดา 36 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯผลจากการระดมกวาดล้างปัญหายาเสพติดของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ให้กวาดล้างยากล่อมประสาท หรือวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ที่มีกลุ่มนักเรียนนำไปใช้เป็นส่วนผสมทำยาเสพติดประเภท สี่คูณร้อย ซึ่งจะมีอาการมึนเมา ชักและหมดสติ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ลับแจ้งจากสายลับว่ามีร้านขายยาชื่อ บ้านยา อยู่ภายในซอยดังกล่าว มีพฤติกรรมจำหน่ายยาวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทให้กับกลุ่มวัยรุ่นทั่วไป จึงได้ทำการวางแผนทำการล่อซื้อ ต่อมาผู้ต้องหาได้นำยาวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทออกมาจำหน่ายให้กับสายลับ เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการจับกุมได้พร้อมของกลาง ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน
ด้านนายภรัญยู ให้การรับสารภาพว่า ร้านยาดังกล่าวเป็นของพี่สาวตนเอง ซึ่งเป็นเภสัชกร และเปิดร้านขายยามาตั้งแต่ปี 2554 โดยตนมีหน้าที่เพียงขายยาให้กับกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเด็กนักเรียนและนักศึกษาที่อยู่ในละแวกดังกล่าว ส่วนยาทั้งหมดตนเองไม่รู้ว่าพี่สาวสั่งมาจากที่ใด
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าขายยาวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท4 โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสน.พหลโยธิน ขยายผลดำเนินคดีตามขี้นตอนของกฎหมายต่อไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.