จับ”พระ”ดื่มเหล้าเข้าพรรษา เมาได้ที่ควงมีดถือปืนอาละวาดข่มขู่ชาวบ้าน

0
1795

เวลา 02.30 น. ของวันที่ 29 ก.ค. พ.ต.อ.ปัญญา มงคลสาร ผกก.สภ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า มีพระเมาเหล้าพกปืนและมีดไปอาละวาดข่มขู่ชาวบ้านอยู่ที่บริเวณกลางหมู่บ้านหนองคูขาม ต.หนองเชียงทูน อ.ปรางค์กู่ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สิริวีรวุฒิ ทองสถิตย์ รอง ผกก.สส.สภ.ปรางค์กู่ ร.ต.ท.ยุทธศาสตร์ บึงไกร ร้อยเวรป้องกันปราบปราม ด.ต.มีชัย คงธนจารุเลิศ และ ด.ต.พรหมจิตร สุดตา ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม ไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบพระรูปหนึ่ง ทราบชื่อภายหลัง คือ พระอธิการเสมียน ปมุตโต เจ้าอาวาสวัดหนองคูขาม ต.หนองเชียงทูน อ.ปรางค์กู่

 

 

เมื่อพระอธิการเสมียน เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รีบเดินเซไปขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สภาพค่อนข้างเก่า หมายเลขทะเบียน กข 5139 ศรีสะเกษ หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่สกัดจับและสามารถจับกุมได้ที่บริเวณถนนสายบ้านหนองเชียงทูน-บ้านหนองคูขาม ต.หนองเชียงทูน อ.ปรางค์กู่ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 กม.

 

 

ซึ่งพระอธิการเสมียนเมื่อถูกจับกุมได้นำเอาเหล้าขาวที่บรรจุในขวดขนาดเล็กมาดื่มเหล้าโชว์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปทำการจับกุมและได้ทำการตรวจค้นภายในรถ พบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ไม่มีกระสุนปืน และมีดพร้า จำนวน 1 เล่ม อยู่ภายในรถด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวไปทำการสอบสวนที่ สภ.ปรางค์กู่

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น  พระอธิการเสมียน ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ดื่มเหล้าจนเมามาย และพกพาอาวุธปืนรวมทั้งมีดจริง โดยเหล้าได้มาจากญาติโยมคนหนึ่งนำเอามาถวายให้ ส่วนอาวุธปืนนั้นเป็นของลูกศิษย์คนหนึ่งนำเอามาฝากไว้ สำหรับมีดจะนำเอาไปใช้ในการตัดกิ่งไม้ในบริเวณวัด พ.ต.ท.สิริวีรวุฒิ จึงได้ตั้งข้อหาว่า 1.มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 2.พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ขับขี่รถในขณะมึนเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น 4. ขับขี่รถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถ

 

 

ซึ่งพระอธิการเสมียนได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เพราะจำนนต่อหลักฐาน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพระอธิการเสมียนไปกราบนมัสการพระครูวรรณสารโสภณ รองเจ้าคณะอำเภอปรางค์กู่ และเป็นเจ้าอาวาสวัดขี้นาค เพื่อให้ทำการสึกพระอธิการเสมียน จากนั้น ควบคุมตัวนายเสมียน ไปส่งมอบให้ ร.ต.อ.สหภพ เชาวันกลาง พนักงานสอบสวน สภ.ปรางค์กู่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับพระอธิการเสมียน ปมุตโต เจ้าอาวาสวัดหนองคูขามที่ถูกจับสึกในครั้งนี้ ได้บวชมาตั้งแต่ปี 2528 มีพรรษาทั้งสิ้น 31 พรรษา แต่ต้องมาโดนจับสึกและถูกดำเนินคดีเนื่องจากว่า เมาเหล้า พกปืนและพกมีดไปอาละวาดในหมู่บ้านที่ตนเองเป็นเจ้าอาวาสวัดอยู่ในหมู่บ้าน จนทำให้ชาวบ้านสุดทนเห็นพฤติกรรมดังกล่าวไม่ไหว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจับกุมไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.