จับตา“รถกับข้าวเร่” กับ “รถมินิบิ๊กซี” ที่กำลังจะมาแย่งตลาดล่าง…ใคร?จะอยู่! ใคร? จะไป?….ตลาดนี้ไม่ “หมู” อย่างที่คิด?

“รถกับข้าวเร่” กับ “รถมินิบิ๊กซี” ใคร?จะอยู่ ใคร? จะไปในระยะยาว

0
3082

บทวิเคราะห์โดย “ชัย บางสะแก”

ฟันธงว่าในระยะยาว รถมินิบิ๊กซี น่าจะถอย เพราะ ไม่สามารถ มีหลากหลายในตัวสินค้าได้เท่ากับ รถเร่ เพราะมีแม้กระทั่ง ปลาร้า บิ็กซีจะล้วงลูกลงลึกถึงขนาดนั้นหรือเปล่า หากมี รถเร่ แก้เกมส์มีเพิ่มสินค้าอุปโภคด้วยในรถ เป็นกลยุทธแก้เกมส์ม เช่นสินค้าประเภทผงซักฟอก สบู่ ยาสีฟัน และอื่นๆ ขายพ่วงไปด้วยกับการขายกับข้าวอย่างเดียวของรถเร่ ในปัจจุบัน มินิบิ๊กซี จะต้องพบกับชตากรรมศึกหนัก คือขายไม่ได้ดี ชนิดไม่คุ้มทุน เพราะ รถเร่ ใช้แรงงานตัวเอง ผัว-เมีย ครอบครัว แม้แต่ไปขายคนเดียว จึงไม่ต้องมีค่าแรงงาน ค่าใช้จ่ายอย่างอื่น ในขณะที่ มินิบิ๊กซี ต้องมีค่าใช้จ่ายแรงงานตามอัตราค่าจ้าง และอาจต้องใช้พนักงานขายถึงสองคน ค่าใช้จ่ายสูงเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว หากจ้างเป็นค่าจ้างอย่างเดียว พนักงานจะตั้งใจขาย เหมือน รถเร่ เองใหม? ถ้าต้องมีเปอร์เซ็นต์จะคุ้มทุนใหม? มินิบิ๊กซี ขายอะไร ขายแต่ เครื่องอุปโภค สบู่ ยาสีฟัน ก็จะกระเทือน ตัวห้างเอง ที่ซื้อที่รถมินิจะไม่ต้องไปที่ห้างแล้ว คนไปห้างน้อยลง ผลประกอบการของห้างลดลง แถมร้านค้าในห้างก็มีรายได้ลดลง ห้างจะประสบผู้การค้าร่วมในห้างก็จะถอนตัว มีแต่กิจการของห้างเอง จะอยู่รอดใหม? ไม่มีสิ่งดีงดูดคนเข้าห้าง ถ้ารถมินีขายกับข้าวด้วย จะมีหลาหลายเหมือนรถเร่ ที่มีเกือบทุกอย่างในด้านนี้ ที่สำคัญ มีสายสัมพันธ์กับลูกต้าแนบแน่น  ชนิดซื้อของ แปะ(เชื่อ)ได้อีก มินิบิ๊กซี ืกล้าให้ “แปะ-เชื่อ”ได้ใหม? นี่คือ คำตอบ และทางออก ระหว่าง รถเร่ กับ มินิบิ๊กซี ใครจะอยู่?ใครจะไป? ก่อนกัน

แต่ที่แน่ๆ

บริษัทรถยนตร์จีน ที่ขายมาให้ใช้ทำ”รถมินิฯ”นี้ละ

รวยแน่ๆๆ…รวยเละ!!!!!  เลยนะ….ขอบอก!!!!!ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ภาพรถขายกับข้าวเร่“รถเร่” สายสัมพันธ์ ของ “คนรากหญ้า”

ร้านท้องถิ่นตามหมู่บ้าน ขยับขยายกันได้เลย จะไปทำอะไรก็ไปเด้อ ทำงานทุกวันนี้เต่า2G อยู่ลำบากแลัว ต้องใส่เกียร์หมา16Gแล้ว ไม่งั้นอดตาย 🔥🔥🔥 เดือด🔥🔥🔥

โลกโซเชียลกระหึ่ม“รถมินิบิ๊กซี”

ให้บริการลูกค้าตามหมู่บ้านจัดสรร แนวเดียวกับรถขายกับข้าว คาดทดลองตลาด

รถคันนี้เคยเดินทางร่วมกับ “ตูน บอดี้สแลม” ในโครงการก้าวคนละก้าว

โซเชียลมีเดียได้เผยแพร่ภาพรถจำหน่ายสินค้าคันหนึ่งซึ่งพบว่าเป็นของร้านสะดวกซื้อ “มินิบิ๊กซี” ของบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) นำสินค้าจำพวกขนมขบเคี้ยว อาหารแช่แข็ง มาให้บริการประชาชน พร้อมกับบริการจ่ายบิล โดยมีแคชเชียร์ 1 คน และพนักงานขับรถ 1 คน ให้บริการแก่ลูกค้าในหมู่บ้านจัดสรรซึ่งไม่ระบุว่าอยู่ที่ไหน คาดว่าอาจเป็นการทดลองตลาดในจุดที่ร้านสะดวกซื้อยังเข้าไปไม่ถึง

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.