จัดระเบียบตำรวจ“จักรทิพย์” สั่งด่วน! ห้ามตำรวจในเครื่องแบบ????

กำชับตำรวจทุกหน่วยในสังกัด ต้องปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัยโดยเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะแต่งเครื่องแบบ ต้องแต่งกายให้เรียบร้อย หลีกเลี่ยงการแสดงกิริยาท่าทางที่ไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ เช่น ยืนกอดอก ยืนล้วงกระเป๋า ยืนพิง เท้าแขน เท้าสะเอว หรือนั่งไขว่ห้าง เป็นต้น รวมตลอดถึงไม่แสดงกิริยาวาจาใดๆ ในลักษณะหยาบคาย ดูหมิ่น หรือเหยียดหยามประชาชน

0
2888

“พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ” ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)

ออกวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติด่วนที่สุด เลขที่ 0007/02 ลงวันที่ 14 ธ.ค.

ถึงผู้บัญชาการหน่วยปฏิบัติทุกหน่วยทั่วประเทศ เรื่องกำชับการแต่งเครื่องแบบข้าราชการตำรวจและตัดผมสั้นให้เรียบร้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะแต่งเครื่องแบบจะต้องมีทรงผมที่แสดงออกถึงความเป็นผู้มีระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด

โดยให้ผู้บังคับบัญชาหัวหน้าหน่วยงานทุกระดับปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่าง“เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นไปในแนวทางเดียวกัน จึงกำชับตำรวจทุกหน่วยในสังกัด ต้องปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัยโดยเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะแต่งเครื่องแบบ ต้องแต่งกายให้เรียบร้อย หลีกเลี่ยงการแสดงกิริยาท่าทางที่ไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ เช่น ยืนกอดอก ยืนล้วงกระเป๋า ยืนพิง เท้าแขน เท้าสะเอว หรือนั่งไขว่ห้าง เป็นต้น รวมตลอดถึงไม่แสดงกิริยาวาจาใดๆ ในลักษณะหยาบคาย ดูหมิ่น หรือเหยียดหยามประชาชน โดยเฉพาะผู้บังคับบัญชาหัวหน้าหน่วยทุกระดับ จะต้องปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่าง และเข้มงวดกวดขันการปฏิบัติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้หากตรวจพบข้อบกพร่อง ให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่โดยเคร่งครัด แล้วรายงานผลให้ ตร. (ผ่านกองวินัย) ทราบ จึงแจ้งมาเพื่อทราบและให้ถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด”

คำสั่งก่อนน้านี้ติดป้ายชื่อในเครื่องแบบทุกชนิด !

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ลงนามในหนังสือ ด่วนที่สุด เรื่อง กำชับการแต่งเครื่องแบบข้าราชการตำรวจ ลงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2559 โดยมีใจความสรุปง่าย ๆ คือ ให้ติดป้ายชื่อบริเวณหน้าอกด้านขวาเหนือกระเป๋าทุกครั้งที่แต่งเครื่องแบบทุกชนิด โดยให้เริ่มปฏิบัติทันที

กับการติดป้ายชื่อในเครื่องแบบนั้น ข้าราชการตำรวจเราจะไม่ติดในชุด คอแบะ , ชุดปกติขาว , ชุดครึ่งยศ , เต็มยศ แต่ต่อไปนี้ก็ชัดเจนแล้วนะครับว่าถ้าใส่เครื่องแบบตำรวจ ไม่ว่าหญิงหรือชาย ก็จะต้องติดป้ายชื่อทุกครั้งสั่ง2 สั่ง1สั่ง

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.