คาร์บอม”เกาะหม้อแกง” สองรอยต่อ จังหวัดใต้ ทหารเจ็บสอง

0
1308

 คาร์บอมที่ด่านตรวจ”เกาะหม้อแกง” ซึ่งเป็นรอยต่อของสองจังหวัดภาคใต้ระหว่าง อ.เทพา จ.สงขลา กับ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บสองนาย

           เวลาประมาณ 10.30ได้ เกิดเหตุระเบิดคาดว่าเป็นคาร์บอมบ์บริเวณฐานปฏิบัติการร่วมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จุดตรวจเกาะหม้อแกง ซึ่งเป็นด่านตรวจรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดก่อนเข้าพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้  ทำให้เกิดเพลิงไหม้ฐานปฏิบัติการของทหารซึ่งเป็นโรงเรือนปลูกสร้างด้วยไม้ โดยฐานแห่งนี้ตั้งอยู่ริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 43 ปัตตานี-หาดใหญ่ ฝั่งมุ่งหน้าไปหาดใหญ่ พื้นที่รอยต่อ อ.เทพา จ.สงขลา กับบ้านเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

คาร์บอมบ์ด่านเกาะหม้อแกงรอยต่ออ.เทพากับอ.หนองจิกเจ็บ2

รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นระเบิดที่คนร้ายติดตั้งไว้ในรถยนต์หรือคาร์บอมบ์ และแรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และเกิดเพลิงไหม้ฐานปฏิบัติการ

คาร์บอมบ์ด่านเกาะหม้อแกงรอยต่ออ.เทพากับอ.หนองจิกเจ็บ2

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนด้านหน้าฐาน ซึ่งก็คือทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 43 ทั้งสองฝั่ง พร้อมเร่งตรวจสอบหาเบาะแสของคนร้ายว่านำรถยนต์ติดตั้งระเบิดไปจอดในฐานได้อย่างไร เบื้องต้นสงสัยว่าอาจเป็นรถยนต์ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดเอาไว้จากการกระทำผิดกฎหมายเมื่อผ่านด่านตรวจ

 

ด่านเกาะหม้อแกงจัดว่าเป็นด่านตรวจรถยนต์ที่มีความสำคัญและใหญ่ที่สุดก่อนเข้าพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยรถยนต์ทุกคันที่ต้องการเข้าไปยังจังหวัดปัตตานี ยะลาและนราธิวาส หากใช้เส้นทางสายหลักต้องผ่านด่านแห่งนี้ ต้องผ่านการครวจจากด่านนี้

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.