(ข่าวต่างประเทศ-หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย)-“คลิป-ภาพระทึก!”มฤตยูคลื่นยักษ์!..กรี๊ดลั่นหนีตายอลหม่าน!!!…คลื่น…สึนามิกลืน”เวทีร็อก” ริมหาดอินโด ตายพุ่ง 281 ศพ เจ็บ 1,016 คน เตือน!!..ระวังเกิดซ้ำ

เตือน “สึนามิ” จ่อซัดอินโดฯ อีกรอบช่องแคบซุนดาอีกครั้งอยู่ในระดับมีความเสี่ยงที่สูง

0
1492
คลื่นยักษ์สึนามิ
คลื่นยักษ์สึนามิ ซัดถล่มช่องแคบซุนดา ประเทศอินโดนีเซีย
หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"
หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย” เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตรย์ ประชาชน เพื่อผดุงความเป็นธรรมในสังคม

ระทึก! สึนามิกลืนเวทีร็อกริมหาดอินโดหายวับไปกับสายน้ำ ผู้ชมกรี๊ดลั่น

หนีตายอลหม่านมฤตยูคลื่นยักษ์ เหยื่อดับพุ่ง 280 ศพ เจ็บกว่าพันคน

เตือน “สึนามิ” จ่อซัดอินโดฯ อีกรอบ

ความเป็นไปได้ที่จะเกิดสึนามิในช่องแคบซุนดาอีกครั้งอยู่ในระดับความเสี่ยงที่สูง

     หลังจากเหตุคลื่นสึนามิซัดถล่มชายฝั่งบริเวณช่องแคบซุนดาของอินโดนีเซียเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 43 คน บาดเจ็บ 582 คน บ้านเรือน 430 หลัง โรงแรม 9 แห่งพังเสียหาย

    ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันนี้ (23 ธ.ค.) ผู้ใช้ทวิตเตอร์ในชื่อ Sotiri Dimpinoudis‏ (@sotiridi) ได้โพสต์วิดีโอคลิปเหตุการณ์ขณะที่วงดนตรีในเต็นท์ริมชายหาดของอินโดนีเซียกำลังบรรเลงเพลงกันอย่างสนุกสนาน แล้วจู่ๆ ก็ถูกคลื่นสึนามิซัดถล่มหายไปทั้งเวทีและนักดนตรีท่ามกลางเสียงกรีดร้องตกใจของผู้ชมที่วิ่งหนีตายกันอลหม่าน

    ต่อมาทราบว่าวงดนตรีดังกล่าวชื่อวง “เซเวนทีน” โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ผู้จัดการวง พร้อม 4 สมาชิกเสียชีวิตมฤตยูคลื่นยักษ์สึนามิ ถล่มอินโดฯ ตายพุ่ง 281 ศพ เจ็บ 1,016 คน      คลิประทึก! สึนามิกลืนเวทีร็อกริมหาดอินโดหายวับไปกับสายน้ำ ผู้ชมกรี๊ดลั่นหนีตายอลหม่าน

Embedded video

(ดูคลิป)

นักร้องนำอินโดฯ เศร้า โดนสึนามิถล่มเวทีเต็มๆ สมาชิกวงดับ 4 สูญหาย2 

สะเทือนใจ สึนามิถล่มอินโดฯ นักร้องนำวงเซเว่นทีน แจ้งข่าวร้าย หลังโดนคลื่นยักษ์ซัดถล่มเวทีแบบเต็มๆ สมาชิกในวง ดับสลด 4 ยังสูญหายอีก2 รวมทั้งภรรยาของสมาชิกคนหนึ่งในวง ขณะที่ยอดตายพุ่งกว่า 280แล้ว 

   เมื่อ 24 ธ.ค. สำนักข่าวต่างประเทศ และเว็บไซต์เดลี่เมล ยังคงเกาะติดมหันตภัยธรรมชาติ ภูเขาไฟอนัก กรากะตัว บนเกาะกรากะตัว บริเวณช่องแคบซุนดา ระหว่างเกาะสุมาตรา และเกาะชวา ในประเทศอินโดนีเซีย เกิดการปะทุครั้งใหญ่ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 22 ธ.ค.61 ส่งผลให้เกิดสึนามิซัดชายฝั่ง ถล่มหลายหมู่บ้าน คร่าชีวิตเหยื่อเคราะห์ร้ายเพิ่มเป็นอย่างน้อย 281 ราย บาดเจ็บนับพันคนแล้ว

(ดูคลิป)

      ด้าน ไรเฟียน ‘อิฟาน’ ฟาจาร์สยาห์ หนุ่มนักร้องนำวง เซเว่นทีน (Seventeen) ซึ่งสมาชิกในวงและผู้คนที่มาดูคอนเสิร์ตต้องมาประสบภัยสึนามิครั้งนี้อย่างสุดสะเทือนใจ โดนคลื่นยักษ์ซัดถล่มเต็มๆ ขณะที่วงเซเว่นทีนกำลังเล่นคอนเสิร์ตบนเวที อยู่ริมชายหาดตันจุง ลีซุง โดยอิฟาน ได้โพสต์คลิปวิดีโอแจ้งข่าวร้ายผ่านทางอินสตาแกรมซึ่งมีคนติดตามนับ 3 แสนคน ด้วยความเสียใจ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า มีเพื่อนสมาชิกในวงเซเว่นทีนถูกคลื่นยักษ์ซัดถล่มเสียชีวิต 4 ราย และยังสูญหายอีก 2 คน รวมทั้งภรรยาของสมาชิกคนหนึ่งในวง

(ดูคลิป)

     ก่อนหน้านี้ มีการเผยแพร่คลิปนาทีสุดสะพรึง ขณะคลื่นยักษ์สูงนับ 20ฟุต หรือราว 6 เมตรซัดถล่มใส่เวที ขณะที่วงเซเว่นทีนกำลังแสดงดนตรีอยู่บนเวที และหลังจากนั้นวงเซเว่นทีนได้แจ้งว่า มือเบส มือกีตาร์ และผู้จัดการได้เสียชีวิต และขณะนี้สมาชิกในวงอีก 2 คนและภรรยาของสมาชิกในวงคนหนึ่งสูญหายไป ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าเป็นภรรยาของนักร้องนำวงเซเว่นทีน

     ข่าวแจ้งว่า วงเซเว่นทีนถูกว่าจ้างจากบริษัทการไฟฟ้าPerusahaan Listrik Negara ของรัฐให้มาแสดงดนตรีที่ชายหาดตันจุง ลีซุง เพื่อให้พนักงานบริษัทราว 200 คน ได้ฟังดนตรีกันอย่างสนุกสนานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ และมาประสบหายนะภัยคลื่นยักษ์สึนามิซัดถล่ม หลังภูเขาไฟอนัก กรากะตัวปะทุครั้งใหญ่คราวนี้

  ความเป็นไปได้ที่จะเกิดสึนามิในช่องแคบซุนดาอีกครั้งอยู่ในระดับความเสี่ยงที่สูง

      ด้านสหพันธ์สภากาชาดและสภาเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ องค์กรอ็อกแฟม และหน่วยงานช่วยเหลือระหว่างประเทศจำนวนมาก เร่งประสานงานจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวระหว่างเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประสบภัย ท่ามกลางความยากลำบากในการทำงานเนื่องจากมีพายุฝนตกกระหน่ำและลมกระโชกแรง

     ขณะเดียวกันนายริชาร์ด ทีอู ผู้เชี่ยวชาญด้านภูเขาไฟและแผ่นดินไหวจากมหาวิทยาลัยพอร์ทส์มัธในอังกฤษ กล่าวว่าแม้สึนามิจะมีขนาดเล็ก แต่เมื่อรวมกับซากปรักหักพัง และโดยเฉพาะไม่มีการเตือนภัย ก็สามารถสร้างความสูญเสียร้ายแรงต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ความเป็นไปได้ที่จะเกิดสึนามิในช่องแคบซุนดาอีกครั้งอยู่ในระดับความเสี่ยงที่สูง เพราะภูเขาไฟอะนัก กรากะตัว ยังอยู่ในช่วงปะทุและอาจกระตุ้นให้เกิดแผ่นดินไหวใต้น้ำ และนำไปสู่การเกิดสึนามิได้เตือน “สึนามิ” จ่อซัดอินโดฯ

     ส่วน นายฌัก-มารี บาร์ดินต์เซฟฟ์ ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยปารีส-เซาท์ ในฝรั่งเศส ระบุว่าทุกฝ่ายต้องเพิ่มความระมัดระวังในช่วงที่ภูเขาไฟยังปะทุ นอกจากนี้ทางการจำเป็นต้องใช้ระบบโซนาร์สำรวจพื้นมหาสมุทรรอบๆ ภูเขาไฟเพื่อตรวจสอบความเสี่ยงและการเตรียมคงามพร้อมรับมือ แต่โชคร้ายที่การสำรวจดังกล่าวต้องใช้เวลานานหลายเดือน

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.