@ข่าวการเมือง…น.ส.พ.รายวัน”ข่าวประเทศไทย”(ข่าว-คลิป)..สถานการณ์ประเทศไทย ในช่วง”ประชุม APEC 2022″ เป็นการรายงานข่าวตามหน้าที่”สื่อ” ในสิ่งที่เกิดขึ้นจริง-การรับข่าวสารต้องใช้พิจารณาญาณด้วยอาจมีถ้อยคำ-เนื้อหาที่ไม่เหมาะสมในขณะถ่ายทอดสด!!!

@ข่าวการเมือง...น.ส.พ.รายวัน"ข่าวประเทศไทย"(ข่าว-คลิป)..สถานการณ์ประเทศ ในช่วง"ประชุม APEC 2022" เป็นการรายงานข่าวตามหน้าที่"สื่อ" ในสิ่งที่เกิดขึ้นจริง-การรับข่าวสารต้องใช้พิจารณาญาณด้วยอาจมีถ้อยคำ-เนื้อหาที่ไม่เหมาะสมในขณะถ่ายทอดสด!!!

0
400
เอเปก เริ่มวุ่น ม็อบยึดทางขึ้นลง BTS อโศก ตำรวจล็อกตัวก่อนปล่อย

ประชุมเอเปก ถกเศรษฐกิจปนการเมือง จับตาคู่ขัดแย้งกับการวอล์กเอาต์

ประชุมเอเปก ถกเศรษฐกิจปนการเมือง จับตาคู่ขัดแย้งกับการวอล์กเอาต์

เอเปก เริ่มวุ่น ม็อบยึดทางขึ้นลง BTS อโศก ตำรวจล็อกตัวก่อนปล่อย

เอเปก เริ่มวุ่น ม็อบยึดทางขึ้นลง BTS อโศก ตำรวจล็อกตัวก่อนปล่อย

เกิดปะทะกันระหว่างตำรวจที่ดูแลความเรียบร้อยการประชุมเอเปก กับกลุ่มที่ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก หน้าห้าง Terminal 21 มีการยื้อยุด ดึงป้าย ขอให้อยู่ในความสงบก่อนปล่อยตัว หวิดวุ่นอีกเมื่อตำรวจนายหนึ่งทำท่าจับไปที่ปืน สุดท้ายผกก.ทองหล่อต้องมาเคลียร์ 

เวลา 11.30 น. วันที่ 17 พ.ย. เกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อยระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับกลุ่มมวลชนที่จะมาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “What Happened in Thailand” บริเวณหน้าทางเข้าออกสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สุขุมวิท ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก หน้าห้าง Terminal 21 แยกอโศกมนตรี 

โดยกลุ่มมวลชนและกลุ่มแกนนำบางส่วนได้ทยอยเข้ามาในพื้นที่ ถือป้ายแสดงออกที่มีข้อความระบุว่า “ข้างหน้ามีหมาและเหี้ย โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง” ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาควบคุมตัว เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ แต่หนึ่งในกลุ่มที่ถูกตำรวจคุมตัวมีท่าทีหลบหนี ก่อนถูกควบคุมตัวได้อีกครั้ง และมีการพูดคุยขอความร่วมมือให้อยู่ในความสงบก่อนจะปล่อยตัวไป

ผู้ชุมนุมแนวร่วมราษฎร ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมทำกิจกรรม “What happening in Thailand ?” เดินขบวนไปศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ข้อมูลจากฝ่ายความมั่นคง วันที่ 17 พ.ย.65 มี “ม็อบ” เคลื่อนไหว นัดชุมนุมหลายพื้นที่ ทั้งแยกอโศก ลานคนเมือง กทม. และอีกหลายจุด ขณะที่ “ผบ.ตร.” เตือนผู้ฝ่าฝืนกระทำผิด โทษสูงสุดจำคุก 6 เดือน

ช่วงประเทศไทยยัเป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ หรือ ประชุมเอเปค2565 ขณะเดียวกันยังมี “ม็อบ” ที่มีการนัดหมายชุมนุมแสดงจุดยืนและเรียกร้องการทำงานของรัฐบาล ในวันที่ 17 พ.ย. 65 ดังนี้….

(ข่าว-คลิป)..สถานการณ์ประเทศไทย ในช่วง”ประชุม APEC 2022″

https://youtu.be/CRxJkdvNKdg
เปิดข้อมูลม็อบวันนี้ 17 พ.ย. นัดชุมนุมช่วง APEC หลายพื้นที่

วันที่ 17 พ.ย. 65 มี “ม็อบ” เคลื่อนไหว นัดชุมนุมหลายพื้นที่ ทั้งแยกอโศก ลานคนเมือง กทม. และอีกหลายจุด

1.บริเวณใต้สะพานพระราม 8 ถ.วิสุทธิกษัตริย์

กลุ่มสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชน 4 ภาคและเกษตรกรทั้งประเทศ    นำโดย นายประพาส  โงกสูงเนิน ประธานสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชน 4 ภาค จัดการชุมนุมพักค้างคืน (ตั้งแต่ 14 ก.ย. 65) เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งหามาตรการและแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรสมาชิกฯ และประชาชนทั่วไป 

  • การแก้ปัญหาหนี้สินของเกษตรกรและประชาชนทั่วไป 
  • การแก้ปัญหาที่ดินและป่าไม้ 
  • การแก้ปัญหาการส่งเสริมและฟื้นฟูอาชีพเกษตรกรและประชาชนทั่วไป 
  • การแก้ปัญหาแหล่งน้ำทั้งระบบ (ขอแจ้งต่อการชุมนุมสาธารณะที่สน.ชนะสงคราม  15-21 พ.ย. 65)

2.เวลา 06.00 น. ที่บริเวณใต้ทางด่วน ริมคลองประปา ข้างกระทรวงการคลัง (กค.)

  • เครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย (คนท.) นำโดย นายชรินทร์  ดวงดารา ที่ปรึกษา คนท. จัดการชุมนุมพักค้างคืน ( ตั้งแต่ 8 พ.ย. 65) เพื่อเรียกร้องขอให้รัฐบาลเร่งดำเนินการจัดสรรงบประมาณ แก้ไขปัญหาหนี้สินของสมาชิกฯ 

3.เวลา 06.00 น.ที่บริเวณสถานเอกอัคราชทูตประเทศรัสเซีย

  • กลุ่มสภาประชาชนแห่งชาติ สภาประชาชนแห่งโลก นำโดย พระสมาน คัมภีรปัญโญ (ศรีงาม) จัดกิจกรรมอดอาหาร (ตั้งแต่ 20 มี.ค.65) เพื่อเรียกร้องให้ประเทศรัสเซียยุติการทำสงครามกับประเทศยูเครน

4.เวลา 10.00 น. ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

  • กลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022 นำโดย นายพีรพงษศ์  เพิ่มพูล (พี) จัดการชุมนุมค้างคืน (ตั้งแต่ 16-18 พ.ย. 65) เพื่อสื่อสารประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละภูมิภาค และสื่อสารถึงความไม่ชอบธรรมของรัฐบาล ที่นำโดย พล.อ. ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

5.เวลา 16.00น. ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

  • กลุ่มแนวร่วมราษฎรไม่ทน นำโดย น.ส.รัชนก  มหาวรรณ หรือ แอนนี่ จัดกิจกรรม “ยืน หยุด ขัง” (ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์) เพื่อเรียกร้องให้ศาลคืนสิทธิการประกันตัวให้กับนักกิจกรรมที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ (วันที่ 17-18  พ.ย. 65)

6.เวลา 12.00 น.ที่แยกอโศก

  • กลุ่มราษฎร 63 พร้อมเครือข่ายแนวร่วม 13 เครือข่าย นำโดย นายสมยศ  พฤกษาเกษมสุข น.ส.ชลธิชา  แจ้งเร็ว นายกรกช แสงเย็นพันธ์ และ นายชาติชาย แกดำ จัดกิจกรรม “What happening in Thailand ?” เดินขบวนไปศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ยื่นจดหมายถึงผู้นำโลก เพื่อเสนอการบริหารประเทศที่รัฐบาลปิดบังไม่ให้ผู้นำประเทศต่าง ๆ รับรู้

7.เวลา 13.00 น. ที่หน้าลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงมหานคร

  • กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร นำโดย นายโชคดี  ร่มพฤกษ์ (อาเล็ก) ศิลปินนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรม “ยืน หยุด ขัง” ทุกวัน เพื่อขับไล่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นรม. และ เรียกร้องให้ศาลมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาในคดีความผิดอาญาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

ในระหว่าง วันที่ 17 –18 พ.ย.65 (ให้เฝ้าระวัง )

  • กลุ่ม 14 ขุนพลคนของราษฎร กิจกรรมทำโพล์สำรวจความคิดเห็นประชาชนเกี่ยวกับการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ APEC ในเขต กทม.

วันที่ 20 พ.ย.65 เวลา 15.00 น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย กทม กลุ่มรวมพลคนเสื้อแดง นำโดย นายภัทรพล ธนเดชพรเลิศ จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เพื่อขับไล่รัฐบาล

วันที่ 1 ธ.ค.65 เวลา 08.00 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยทั้ง 4 ภาค จำนวน 120 คน นำโดย นางสาวมะลิซ้อน สีอัน ประสานงานกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย 4 ภาค โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ่าน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เรื่อง ขอเข้าพบเพื่อขอรับทราบความคืบหน้าในการดำเนินการพิจารณาการให้ความช่วยเหลือของ ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย( กลุ่มฯออกเดินทางวันที่ 30 พ.ย.65 ถึงเช้ามืดในวันที่ 1 ธ.ค.65 )

ชุมนุมแยกอโศก

ชุมนุมแยกอโศก

อย่างไรก็ตาม  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรอง ผอ.กองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจรฯ การประชุม APEC 2022 เรียกประชุมติดตามสถานการณ์ ทั้งด้านการจราจร ด้านการข่าว ด้านการรักษาความปลอดภัย โดยได้วางระบบ CCTV 22,848 ตัว ครอบคลุมทุกพื้นที่ 

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวที่แยกอโศกมายื่นข้อเรียกร้องต่อการประชุมเอเปคที่ศูนย์สิริกิติ์ ขอเตือนผู้ที่จะชุมนุมและเข้าร่วมการชุมนุมว่า การชุมนุมต้องมีการแจ้งการชุมนุมล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 24 ชม. เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถดูแลการชุมนุมได้สะดวก และควรใช้สถานที่ที่จัดไว้ให้ ไม่ควรสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ที่สาธารณะหรือสัญจรไปมา

และไม่ควรขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยในการประชุมเอเปค ดังนั้น หากมีการฝ่าฝืนกฎหมายเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ซึ่งอาจมีโทษจำคุกสูงถึง 6 เดือน ขอความร่วมมือให้ทุกคนคำนึงถึงภาพลักษณ์ประเทศด้วย

วางกำลังดูแลพื้นที่แยกอโศก

วางกำลังดูแลพื้นที่แยกอโศก
ชุมนุมแยกอโศก

ชุมนุมแยกอโศกตผบ.ตร. ประชุมร่วม 30 หน่วยงาน

ตผบ.ตร. ประชุมร่วม 30 หน่วยงาน

#######

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย##นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) เจ้าของ-บรรณาธิการ #

#ติดต่อกองบรรณาธิการ #……#ประสงค์ ส่งข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์ร้องขอความเป็นธรรม”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COM

 ข้าวเหนียวมะม่วง"มิลลิ"ฟีเวอร์  ข้าวเหนียวมะม่วง-มะม่วง ขายดี ส่งผล"ร้านยำแซ่บใจ-Cafe & Beauty” คนแน่นขนัด!!

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

#######

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.