“กำนัน”แจ้งจับ ศิลปิน”ลูกทุ่งหมอลำ” ดัง 3ช้อหา บุกรุก-ข่มขู่-โขมย “หมอลำ” แจ้งกลับ ฉ้อโกง

0
1271

กำนันตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์แจ้งความจับ “ศร สินชัย” นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง เจ้าของบทเพลงผัวเก่า พร้อมคนสนิท ข้อหาบุกรุกขโมยเวที และข่มขู่ฆ่าหลานชายแผดสาม ขณะที่ศร สินชัย ยันไม่ได้บุกรุกและขโมยเวที และไม่ได้ข่มขู่ พร้อมแจ้งความกลับ

 

วันที่ 19 มิ.ย. นายเกรียงไกร โม้แพง กำนันตำบลบัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อนุภาพ ภูชำนิ ร้อยเวรสอบสวน สภ.นากุง ให้ดำเนินคดีกับ ศร สินชัย หรือ นายพรชัย สรงศรี นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง เจ้าของผลงานเพลงผัวเก่า และ นายวีระยุทธ วงษ์ดา คนสนิทและผู้ดูเวทีให้กับศร สินชัย ในข้อหาบุกรุก ลักทรัพย์ และข่มขู่ หลังจาก ศร สินชัย พร้อมทีมงานเข้าไปขนย้ายเวทีการแสดงไปจากบ้านพัก ซึ่งเป็นที่ทำการกำนันตำบลบัวบาน เลขที่ 11 ม.21 บ้านโคกก่องใต้ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

 

 

นายเกรียงไกร กล่าวว่า เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตนและนายอรมกัญญาณัฐ หรือ หมู ไชยาณรงค์ ซึ่งเป็นลูกเขย ได้ตกลงร่วมลงทุนจัดเวทีการแสดงคอนเสิร์ตให้กับ ศร สินชัย หรือ นายพรชัย สรงศรี นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง หลังจาก ศร สินชัย ได้โพสต์เชิญชวนให้เข้าร่วมลงทุนด้วย จากนั้นได้มีการพูดคุยเจราจาตกลงกันที่จะร่วมกันเปิดเวทีคอนเสิร์ต ตนและลูกเขยจะทำหน้าที่เตรียมเวทีการแสดง หากมีการจ้างไปเล่นคอนเสิร์ต ตามจังหวัดทางภาคอีสาน ซึ่งศร สินชัย บอกว่ามีเวทีเก่าอยู่ที่บ้าน ในอ.บรบือ จ.มหาสารคามอยู่ ไม่ต้องไปซื้อใหม่ จากนั้นตนจึงไปขนเวทีทั้งหมดมาทำการซ่อมแซมปรับปรุง และอุปกรณ์มาเสริม ซึ่งลงทุนไปแล้วกว่า 100,000 บาท เพื่อให้พร้อมรับงานแสดง

 

 

นายเกรียงไกร กล่าวต่อว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่าน
มา ศร สินชัย และ นายวีระยุทธ วงษ์ดา คนสนิทและผู้ดูเวทีให้กับศร สินชัย พร้อมด้วยคนงานประมาณ 7-8 คน ขับรถบรรทุกเข้ามาที่บ้านพักของตน ซึ่งเป็นที่ทำการกำนันตำบลบัวบาน เลขที่ 11 ม.21 บ้านโคกก่องใต้ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยบอกว่า จะมาขนเวทีกลับไปซ้อมการแสดงคอนเสิร์ตที่บ้านใน
อ.บรบือ จ.มหาสารคาม โดยได้พูดคุยกับลูกเขยแล้ว ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร กระทั่งมีการขนย้ายเสร็จ และได้สอบถามไปยังลูกเขย ก็ไม่ทราบว่า ศร สินชัย พาคนงานมาขนเวที จึงได้สอบถามไป และได้รับคำตอบว่า มาขนเวทีกลับไปจริง เพราะไม่ให้ร่วมลงทุนเปิดคอนเสิร์ตด้วยแล้ว

 

ดังนั้นเรื่องดังกล่าวจึงถือเป็นการหลอกลวง และยังเป็นบุ
กรุกเข้าไปในบ้านและลักทรัพย์ด้วย เพราะนอกจากอุปกรณ์ต่างๆ และเวทีแม้ส่วนใหญ่จะเป็นของศร สินชัยแล้ว แต่ยังมีบ่างส่วนที่ตนและลูกเขยเป็นคนซื้อมาต่อเติม และปรับปรุงจนกลับมาใช้งานได้

 

นายเกรียงไกร กล่าวอีกว่า หลังจากตกลงกันกับลูกเขยแล้วว่า น่าจะถูกหลอก จึงเตรียมที่จะเข้าแจ้งความกับตำรวจ แต่กลับได้รับโทรศัพท์จากศร สินชัย ซึ่งโทรมาลักษณะข่มขู่อีกด้วย โดยบอกว่า “ยังรักและเคารพพ่อกำนันเหมือนเดิมนะ ลูกผมโตแล้ว ทางบริษัท (บริษัทแกรมมี่ เขาก็คุ้มครองผม
อยู่) แต่ลูกนายอรมกัญญาณัฐ ที่เป็นแฝด 3 คน นั้นยังเล็กอยู่นะ จะคิดจะทำอะไรก็ระวังให้ดี และให้เลิกแจ้งความซะ” ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนมองว่าเป็นการโกหก ไม่ให้เกียรติ อีกทั้งยังข่มขู่กัน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีกับศร สินชัย และนายวีระยุทธ วงษ์ดา ในข้อหาบุกรุก ลักทรัพย์และข่มขู่ และยืนยันจะเอาเรื่องถึงที่สุด

 

ด้านร.ต.ท.อนุภาพ ภูชำนิ ร้อยเวรสอบสวน สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้อต้นนายเกรียงไกร ได้แจ้งความให้ดำเนินคดีกับศร สินชัย และคนสนิท ในข้อหาบุกรุก ลักทรัพย์ และข่มขู่ ซึ่งทางตำรวจก็ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว จากนั้นจะมีการเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

ขณะที่ศร สินชัย นักร้องลูกทุ่งหมอลำ กล่าวว่า ผมเป็นนักร้อง เป็นคนของประชาชน ความจริงไม่อยากมีเรื่องกับใคร แต่สำหรับเรื่องดังกล่าว สืบเนื่องจากตนจะทำวงหมอลำ เรื่องต่อกลอนทำนองขอนแก่นคณะ “ศร สินชัย” โดยเปิดรับสมัครนักร้อง พระเอก และคนงานทุกแผนกทางเฟซบุ๊ก ต่อมามีคนชื่อหมู โทรศัพท์เข้ามา บอกว่าชื่อหมู จากวังน้ำเขียว ทราบชื่อภายหลังว่านายอรมกัญญาณัฐ ไชยาณรงค์ ซึ่งเป็นลูกเขยของนายเกรียงไกร กำนันตำบลบัวบาน โดยสอบถามการทำวงหมอลำ พร้อมขอเข้ามาร่วมทำวงด้วย จากนั้นมีการพูดคุยตกลงกันว่าให้พี่หมูทำระบบเครื่องเสียง และไฟ ซึ่งจะได้ค่าร่วมการแสดงครั้งละ 5 หมื่นบาท แต่ไฟและเครื่องเสียงต้องทำเหมือนที่ผมต้องการ ต่อมาพี่หมูโทรศัพท์มาสอบถามเรื่องเวที และขอใช้เวที ซึ่งตนก็ให้ยืมเวทีเก่า และนำไปปรับปรุงซ่อมแซมเอาที่บ้านกำนันเกรียงไกร

 

ศร สินชัย กล่าวต่อว่า ขณะกำลังซ่อมแซมเวที ตนเกรงว่าจะทำไม่ได้ จึงขอร้องให้ช่างชื่อยุทธนา ไปช่วย แต่ก็ไม่ได้ค่าแรง อย่างไรก็ตาม ต่อมาได้มีการพูดคุยกันกับพี่หมู ว่า จะทำสำนักงานใหม่ เพราะที่บ้านกำนันเนื้อที่แคบ โดยพี่หมูอาสาเป็นคนหาสถานที่ให้ กระทั่งหาพื้นที่ได้ประมาณ 10 ไร่เศษ โดยบอกว่าเจ้าของที่ต้องการขายในราคา 2 ล้านบาท ซึ่งตนก็ยังไม่ตกลงและตัดสินใจซื้อ แต่วันถัดมาพี่หมูโทรศัพท์มาบอกว่าได้จ่ายค่ามัดจำที่ดินไปแล้ว 6 แสนบาท แต่ตนก็ไม่สนใจอะไร กระทั่งต่อมาได้โทรมาทวงเงินค่ามัดจำ ตนจึงไปขยายวงเงินกู้จากธนาคาร แต่ธนาคารให้กู้ได้ 2 แสนบาท จากนั้นได้โอนเงินไปให้พี่หมู่เบื้องต้นก่อน 1 แสนบาท

 

ศร สินชัย กล่าวอีกว่า กระทั่งล่าสุดตนได้ลงพื้นที่เข้าไปพูดคุยกับเจ้าของที่ดินที่ต้องการขายทำให้ทราบว่า พี่หมูเพิ่งจะนำเงินมามัดจำเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2559 เพียง 5 หมื่นบาท และที่ดิน 10 ไร่เศษก็จะขายเพียง 1.3 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนมองว่าเป็นการโกหกหลอกลวงกัน คงจะร่วมงานกันไม่ได้ จึงพาทีมงานไปขนเวทีที่บ้านกำนันเกรียงไกรออกมา ซึ่งไม่ได้เป็นการบุกรุก และไม่ได้ลักทรัพย์ เพราะเวทีเป็นของตน ส่วนคนงานจะมีการหยิบเหล็กเวทีของกำนันเกรียงไกรมานั้น ก็ไม่ทราบ เพราะเหล็กมันเยอะ แต่ถ้าหากหยิบมาผิด ก็สามารถมาเอาคืนได้

 

ส่วนเรื่องกรณีกำนันระบุว่าตนโทรศัพท์ข่มขู่หลายชายแฝด 3 นั้น ไม่เป็นเรื่องจริง เพราะผมเป็นนักร้อง ไม่ใช่นักเลง และมีหลักฐานหรือไม่ แต่ยอมรับว่าได้โทรศัพท์ไปจริง แต่เป็นการคุยเรื่องเหล็กเวที  หากหยิบไปผิดก็มาเอา และบอกว่าต่างคนมีลูกมีเมียแล้ว ลูกผมโตแล้ว ลูกพี่หมูยังเล็กอยู่ อย่าให้เรื่องบานปลายเลย ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวตนก็ได้เข้าแจ้งความฉ้อโกงไว้แล้วที่ สภ.นากุง เช่นกัน

 

 

 

 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.