กลุ่มผู้ใช้ “internet-wifi” ร้องเรียน พฤติกรรมผู้ให้บริการมีพฤติกรรม หากไม่จ่ายชำระค่าบริการการใช้เน็ตที่เก็บล่วงหน้า จะทำให้มีอาการ เข้าเน็ต-ไวไฟไม่ได้ หรือช้า ติดๆขัดๆเป็นประจำ แต่หากจ่ายค่าบริการล่วงหน้าก็ใช้งานได้ตามปกติ เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค

0
1425

กลุ่มผู้ใช้บริการ internet-wifi (อินเตอร์เน็ต-ไวไฟ)เข้าร้อง”เครือข่ายยุติธรรม” และ กองบรรณาธิการ หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย” ว่าได้ใช้บริการของบริษัทที่ให้บริการ เกี่ยวกับด้านนี้ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ฃึ่งแต่ละรายได้ใช้บริการบริษัทมาแต่ละรายก็หลายปี และจะประสบปัญหาทุกครั้งที่มีการจ่ายชำระค่าใช้บริการเน็ตในรอบบิลที่ใช้จริง

โดยบิษัทนี้ ได้ทำการตลาดแข่งขัน โดยมีการให้บริการการติดตั้งและอุปกรณ์แต่มีข้อแม้ว่า ให้ผู้ใช้บริการ ชำระค่าใช้บริการรายเดือนล่วงหน้า ดังนั้นจึงเป็นการเก็บค่าใช้บริการเป็นรายเดือนล่วงหน้ามาโดยตลอดนับแต่เดือนแรกที่ใช้บริการ ฃึ่งทางผู้ใช้บริการ ก็จ่ายชำระมาโดยตลอด และหากชำระค่าใช้เน็ตก่อนรอบบิลที่ต้อง่จ่ายล่วงหน้า ก็จะใช้เน็ตได้ตามปกติดีตลอดมา แต่หากเดือนใด ชำระข้ามรอบบิลที่เก็บล่วงหน้า ก็จะมีเหตุ ใช้เน็ต ใช้ไวไฟ ไม่ได้ หรือใช้ได้ก็ติดๆๆขขัดๆๆ เช่นเน็ตอ่อน หรือเน็ต ขาดๆ หายๆ ทุกครัง้ที่มีการชำระเงินข้ามรอบบิลที่เก็บล่วงหน้า ทั้งที่เพิ่งอยู่ในรอบเดือนที่ใช้จริง ยังไม่ครบที่ใช้จริง เช่น ชำระวันที่1เดือนมกรา เป็นการชำระล่วงหน้าจะครบจ่ายล่วงหน้า วันที่1กุมภาพันธ์ และจะเข้ารอบใช้งานจริง ตั้งแต่วันที่1กุมภาพันธ์ จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ และจะต้องเข้ารอบการจ่ายชำระค่าบริการช้าต้องนับจากจ่ายหลังเดือนกุมภาพันธ์

แต่ผู้ใช้บริการ บริษัทนี้ หลังจาก วันที่1กุมภาพันธ์ ก็จะเกิดอาการใช้เน็ตติดๆๆขัด และอาการอื่นๆดังเช่นที่กล่าวมาแล้วและจะมีการปิดเน็ตโดยให้มีการคลิ๊กเข้าใช้เน็ต ฃึ่งจะไม่แสดงให้คลิ๊กเข้าใช้ ผู้ที่ไม่เข้าใจต้องโทรเข้าบริาัทฃึ่งเป็นการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มจากค่าโทรศัพท์ และสร้างความลำบากต่อผู้ใช้บริการ

จึงร้องเรียนให้ หน่วยงานภาครัฐ(กสทช.) ที่ควบคุมการให้บริการดำเนินการแก้ไขต่อไป

ฃึ่ง ทาง”เครือข่ายยุติธรรม” และ ทางหนังสือพิมรายวัน”ข่าวประเทศไทย” ได้แจ้งให้ทางบริษัทรายนี้ที่ให้บริการต่อกลุ่มผู้ใช้บริการนี้ ให้ทราบถึงกรณีที่เกิดนี้แล้ว เพื่อดำเนินการ และชี้แจงแล้ว หากไม่ได้รับการแก้ไข หรือการแจ้งใดๆจากบริษัทตามข้อร้องเรียนนี้จะแจ้งให้ทราบว่าบริษัทผู้ให้บริการรายนี้เป็นของบริษัทใด เพื่อให้ผู้ใช้บริการรายอื่นๆๆที่ประสบปัญหาเช่นนี้เข้าร้องเรียน เพื่อรวบรวมเป็นข้อมูลให้ภาครัฐฯดำเนินการต่อไป

 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.