กลลวง เครือข่ายมือถือ โทรกด *137 ก็ช่วยไม่ได้! โปร 599 แต่จ่ายกว่า 2 พัน

ใช้โปรฯรายเดือนจากค่ายมือถือดัง ใช้โปรโมชั่น 599 บาท แต่ต้องจ่ายจริงกว่า 1,600 บาท

0
5086

“แก๊งบริการเสริม” หลอกหลอนสุดเซ็งส์!!!!!!……

ลูกค้าครวญ…ใช้โปรฯรายเดือนจากค่ายมือถือดัง ใช้โปรโมชั่น 599 บาท แต่ต้องจ่ายจริงกว่า 1,600

แถมยังเจอ สุดโหดของพนักงานอารมณ์อย่างกับหุ่นยนต์ อ้าง “ค่าบริการเสริม” กว่า 1 พันบาท ทั้งที่ไม่ได้สมัคร รอบบิลที่แล้วก็กด *137 ไปแล้วด้วย หนำซ้ำพอจะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน เจอคำตอบหน้าชา “เติมเงินก็ถูกหักอยู่ดี” สุดท้ายจ่ายไปกว่า 2 พัน เดินออกจากศูนย์ด้วยน้ำตาคลอ

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Prasart Nirundornprasert” ได้โพสต์ข้อความระบายความในใจเกี่ยวกับการให้บริการของค่ายมือถือชื่อดังแห่งหนึ่ง ระบุว่า หลายเดือนที่ผ่านมา ตนต้องจ่ายค่าบริการโทรศัพท์มือถือเดือนละเกือบ 1,000 บาท ทั้งที่ใช้รายเดือนอยู่ที่ 600 บาท ใช้เฉพาะอินเตอร์เน็ตอย่างเดียว ไม่เคยใช้โทรออก เมื่อไปที่ศูนย์บริการลูกค้าเพื่อจ่ายยอดของเดือนนี้ พบว่ามียอดค่าใช้บริการ 1,619.65 บาท เมื่อตนถามว่า ค่าอะไรอีก ทำไมเยอะ พนักงานกล่าวว่า “ค่าบริการเพิ่ม มีวาไรตี้ เพนท์เฮาส์ ดาวน์โหลดต่างๆ 1,021 บาท”

เมื่อถามว่า “ผมไม่เคยใช้บริการเลย วันๆ อยู่แต่ที่บ้านใช้เน็ตที่บ้าน ไม่เคยดูวาไรตี้เว็ปโป๊หรือดาวน์โหลดอะไรทางโทรศัพท์ ถ้าอยู่บ้านผมใช้คอมอย่างเดียว” พนักงานจึงตอบว่า “เป็นรายการที่มาทางข้อความ” เมื่อถามว่า “เดือนที่แล้วยกเลิกข้อความต่างๆ ให้ผมแล้ว แสดงว่าทุกข้อความที่เข้ามาแม้ผมไม่เปิดอ่าน ก็คิดเงินผมแล้วหรือ” พนักงานกล่าวว่า ใช่ ต้องกด *137 แล้วกดโทรออก เขากล่าวว่า แบบนี้ไม่ถูกต้อง คิดเงินแบบนี้ได้ยังไง ทั้งที่ตนก็ทำแล้ว พนักงานกดยกเลิกให้ตั้งแต่จ่ายบิลงวดที่แล้ว ต้องกดยกเลิกด้วย *137 ทุกครั้งที่ข้อความมาเลยหรือ พนักงานที่มีท่าทีเฉยชา จึงกล่าวว่า “ใช่”

เมื่อชายคนดังกล่าวบอกว่า “ขอเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน” พนักงานโต้กลับไปว่า “เติมเงินก็มีข้อความมา บริษัทจะหักเงินอยู่ดี” เมื่อกล่าวว่า หักเงินก็ไม่เติม พนักงานจึงกล่าวว่า “เปลี่ยนโปรฯ มีค่าบริการเพิ่ม และค่าธรรมเนียม รวม 660 บาท รวมยอดบิล 2,280.65 บาท ต้องจ่ายจริง 2,281 บาท เศษสตางค์ทอนไม่ได้” ชายคนนี้จึงยอมจ่ายเงินไปทั้งหมดโดยไม่มีทางเลือก เขากล่าวว่า เหลือเงินทั้งเดือนแค่ 3 พันบาท ตั้งใจใช้เดินทางต่างจังหวัด แต่ก็ต้องเดินออกจากศูนย์ด้วยน้ำตาคลอ ความรู้สึกเหมือนถูกปล้น ทั้งที่เว็ปโป๊ก็ไม่เคยดู ดาวน์โหลดอะไรก็ทำไม่เป็น วาไรตี้ก็ไม่รู้จัก

ด้านชาวเน็ตต่างออกมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เห็นใจชายคนดังกล่าว ระบุว่า โดนกันทุกคน แบบนี้ ไม่ว่าเครือข่ายไหน บางคนแนะนำให้ย่ายค่ายมือถือไปเลย พร้อมเหนื่อยใจที่ว่า แม้จะยกเลิกโดยการกด *137 ไปแล้ว แต่ก็ยังมีตามมาหลายครั้ง ทั้งที่ไม่ได้สมัคร

อ่านโพสต์ต้นฉบับ คลิกที่นี่

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.