กระแสร์..ค้านทุบสะพาน”รัชโยธิน” ระอุ!!!กลุ่มบุคคลเตรียมร้องศาลฯ ขอระงับการทุบทิ้ง สูญเงินภาษีประชน-ชาติต้องสูญเสียงบประมาณแผ่นดินถึง1,200ล้านบาท จ่อฟ้องผู้รับผิดชอบโครงการณ์นี้

0
2271

กระแสร์คัดค้านการทุบทิ้ง สะพานทางรถวิ่งข้าม “รัชโยธิน” ได้กระพือขึ้นอีกครั้ง เมื่อ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ออกมายืนยันว่า จะมีการรื้อและทุบทิ้งสพานนี้อย่างแน่นอน ในวันที่6 พย.59 นี้ แม้จะมีผู้เคยร้องขอให้ไม่ให้มีการทุบทิ้ง โดยให้สร้าง ยกระดับให้สูงกว่าตัวสพานทางเท็คนิค นั้นควรทำได้ เริ่มมีการรวมกลุ่มที่จะดำเนินการทางศาลฯต่อไป ลองฟังเสียงสท้อนของการคัดค้านการทุบสพาน

ปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธินวันแรกติดหนัก

“พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ” ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม. เปิดเผยว่า การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ระยะทาง 18.7 กม. บริเวณสะพานข้ามแยกรัชโยธิน มีข้อยุติกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) แล้ว จะทำการรื้อสะพานออก และสร้างเป็นอุโมงค์ทางลอดแนวถนนรัชดาภิเษก และสร้างสะพานข้ามแยกแนวถนนพหลโยธินแทน

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนกุล ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)  เปิดเผยกรณีตำรวจกำหนดวันทดลองปิดสะพานรัชโยธินตั้งแต่เวลา  23.00 น.วันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ จนถึงเวลา 22.00 น.วันที่ 21 พฤศจิกายน ระยะเวลาประมาณ 5 วันเพื่อดูผลกระทบก่อนทุบสะพานออกเพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ (ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต)

เพจคัดค้านทุบสะพานรัชโยธิน'นรกเรียกพี่ วันนี้ปิดถาวรสะพานรัชโยธินเพื่อเตรียมรื้อ รถติดนิ่งสนิทตั้งแต่แยกรัชโยธินไปถึงแยกรัชดาลาดพร้าว เปลี่ยนสะพานเป็นอุโมงค์ ได้ประโยชน์เท่าเดิม แต่สิ่งที่เสียจากนี้อีก3ปี มันคุ้มหรือ ใช้อะไรคิดครับ สมองคิดกันได้เท่านี้หรือ???'

รูปภาพของ คัดค้านทุบสะพานรัชโยธิน

นรกเรียกพี่
วันนี้ปิดถาวรสะพานรัชโยธินเพื่อเตรียมรื้อ
รถติดนิ่งสนิทตั้งแต่แยกรัชโยธินไปถึงแยกรัชดาลาดพร้าว
เปลี่ยนสะพานเป็นอุโมงค์ ได้ประโยชน์เท่าเดิม
แต่สิ่งที่เสียจากนี้อีก3ปี มันคุ้มหรือ
ใช้อะไรคิดครับ สมองคิดกันได้เท่านี้หรือ???

ในภาพอาจจะมี สถานที่กลางแจ้ง

บ่ายวันนี้ ตัวแทนชาวรัชโยธินได้เข้ายื่นหนังสือแก่ สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
เพื่อคัดค้านการรื้อสะพานรัชโยธินเพื่อสร้างอุโมงค์โดยต้องเสียงบประมานแผ่นดินถึง1,200ล้านบาท แต่ไม่ได้สร้างประโยชน์ให้ประชาชนมากขึ้นจากเดิมเลย กลับจะสร้างปัญหาให้ประชาชนในด้านการจราจรที่ติดขัดมากขึ้นและปัญหามลภาวะฝุ่นละอองในระหว่างก่อสร้างเป็นเวลาหลายปี โดยที่อุโมงค์มิได้มีประโยชน์มากกว่าสะพานรัชโยธินเดิมที่มีอยู่เลย

แบบก่อสร้างรางรถไฟฟ้าสายสีเขียวหมอชิต-คูคต ช่วงห้าแยกลาดพร้าว สามารถยกข้ามสะพานต่างๆรวมถึงทางยกระดับโทลเวย์ ซึ่งมีความสูงกว่าสะพานรัชโยธินได้ โดยไม่ต้องรื้อสะพานใดๆ เลย
รูปภาพของ คัดค้านทุบสะพานรัชโยธิน
 รูปภาพของ คัดค้านทุบสะพานรัชโยธินแยกราชเทวี เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนมาก ที่รางรถไฟฟ้าสามารถยกข้ามสะพานลอยราชเทวีได้

แต่เหตุใดกทม.จึงเลือกปฏิบัติ รื้อสะพานลอยรัชโยธินเพื่อสร้างอุโมงค์ให้เสียงบประมาณแผ่นดิน และสร้างปัญหาการจราจรให้กับประชาชนที่ต้องสัญจรผ่านแยกรัชโยธิน???

รูปภาพของ คัดค้านทุบสะพานรัชโยธิน
รูปภาพของ คัดค้านทุบสะพานรัชโยธิน
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.