#”กรมอุตุนิยมวิทยา”….เตือน!!!สภาพอากาศ… ทั่วไทย ทั้งร้อน-ทั้งฝน เหนืออ่วม! จม ฝุ่นพิษ #เผย 9 พื้นที่สีแดง แม่ฮ่องสอน หนักสุด!!!

#"กรมอุตุนิยมวิทยา"....เตือน!!!สภาพอากาศ... ทั่วไทย ทั้งร้อน-ทั้งฝน เหนืออ่วม! จม ฝุ่นพิษ #เผย 9 พื้นที่สีแดง แม่ฮ่องสอน หนักสุด!!!

0
1362
#กรมอุตุฯ
#กรมอุตุฯ" แจ้งฝ่นมลพิษ/พยากรณ์อากาศ
หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"
พยากรณ์อากาศวันนี้, ฝนฟ้าคะนอง, ฝุ่นละอองขนาดเล็ก
พยากรณ์อากาศวันนี้, ฝนฟ้าคะนอง, ฝุ่นละอองขนาดเล็ก
พยากรณ์อากาศวันนี้, ฝนฟ้าคะนอง, ฝุ่นละอองขนาดเล็ก

#”เหนือ” อ่วม!!! จมฝุ่นพิษ ต.จองคำ อ.เมือง “จ.แม่ฮ่องสอน” หนักสุด เผย มีพื้นที่สีแดง 9 พื้นที่ เตือนประชาชนระวังสุขภาพ-ลดเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง

#ปัญหาฝุ่นมลพิษ!!!!!

วันที่ 9 มี.ค.2564 เวลา 10.00 น…

ศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ (ศกพ.) กรมควบคุมมลพิษ (คพ.)

รายงานการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศ ปริมาณ PM2.5 ในประเทศพบเกินค่ามาตรฐานใน จ.เชียงราย, จ.น่าน, จ.แม่ฮ่องสอน, จ.พะเยา, จ.เชียงใหม่, จ.ลำพูน, จ.ลำปาง, จ.ตาก, จ.อุบลราชธานี และ จ.บุรีรัมย์

#ภาคเหนือ

เกินค่ามาตรฐานเป็นส่วนใหญ่ พบค่าฝุ่นระหว่าง 28-263 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.) พบพื้นที่สีแดง 9 พื้นที่ ได้แก่ ค่าฝุ่นสูงสุดอยู่ที่ ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน 263 มคก./ลบ.ม., ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย, ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย, ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่, ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่, ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่, ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง, ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา และต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก

นอกจากนี้ ยังพบค่าฝุ่นเกินมาตรฐาน (พื้นที่สีส้ม) 4 พื้นที่ ได้แก่ ที่บริเวณโรงพยาบาลเทพรัตนฯ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่, ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง, ต.ห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน และต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน

#ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

เกินค่ามาตรฐาน 2 พื้นที่ ตรวจวัดได้ 25-72 มคก./ลบ.ม. ภาคกลางและตะวันตก ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี ตรวจวัดได้ 12-42 มคก./ลบ.ม. ภาคตะวันออก ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ตรวจวัดได้ 14-26 มคก./ลบ.ม. ภาคใต้ ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ตรวจวัดได้ 9-22 มคก./ลบ.ม. ขณะที่ กรุงเทพฯและปริมณฑล โดยสถานีตรวจวัดของ คพ. ร่วมกับ​ ​กทม. ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี ตรวจวัดได้ 17-44 มคก./ลบ.ม.

ประชาชนทั่วไป ควรเฝ้าระวังสุขภาพ ลดเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น ผู้ที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น ถ้ามีอาการทางสุขภาพ ควรปรึกษาแพทย์

สำหรับประชาชน​ที่อยู่​บริเวณพื้นที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ​ (พื้นที่สีแดง)​ ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น หากมีอาการทางสุขภาพควรปรึกษาแพทย์ โดยสามารถติดตามสถานการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ Air4Thai.com และ bangkokairquality.com แอปพลิเคชัน Air4Thai และ AirBKK

#”พยากรณ์อากาศ” ระหว่าง วันที่ 9-14 มีนาคม 2564

#”กรมอุตุนิยมวิทยา”

พยากรณ์อากาศ บริเวณความกดอากาศสูง ที่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง ส่วนมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดนำความชื้น จากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นบางพื้นที่ สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนน้อย 

#ภาคเหนือ

อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 13-24 องศาเซลเซียส
อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

#ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง
ส่วนมากบริเวณจังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์ อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส
อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

#ภาคกลาง

อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุพรรณบุรี กาญจนบุรี และพระนครศรีอยุธยา
อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

#ภาคตะวันออก

อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่
กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดสระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

#ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)

มีเมฆเป็นส่วนมาก และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

#ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)

อากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

#กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

#######

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย##นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) เจ้าของ-บรรณาธิการ #

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

#ติดต่อกองบรรณาธิการ #……#ประสงค์ ส่งข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์ร้องขอความเป็นธรรม”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COM

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

*******

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.