เส้นทาง!!!..แม่ค้าปลาร้า-ปูเค็มสาวสวยเมืองพิดโลก “พิมพิ-พิมพิกา” สู่เวทีนางงามMiss Universe Thailand 2022 ยันแม้รับตำแหน่งนางงาม ก็ไม่ทิ้งอาชีพแม่ค้า!!!

ถึงแม้!!!หากได้รับตำแหน่ง นางงาม ก็ยังคงตั้งใจจะเป็นแม่ค้าต่อไป อยากสานต่อธุรกิจครอบครัว นี้ให้อยู่จุดสูงสุดเท่าที่ตนเองจะทำได้ต่อไปในอนาคต.... แม่ค้า ปลาร้า-ปูเค็ม..ดีกรีนางงามกล่าวทิ้งท้าย!!!

0
535
เพลงหนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”

ถึงแม้!!!หากได้รับตำแหน่ง นางงาม ก็ยังคงตั้งใจจะเป็นแม่ค้าต่อไป อยากสานต่อธุรกิจครอบครัว นี้ให้อยู่จุดสูงสุดเท่าที่ตนเองจะทำได้ต่อไปในอนาคต…. นางงามแม่ค้า ปลาร้า-ปูเค็ม เมืองสองแคว..ดีกรีนางงามกล่าวทิ้งท้าย!!!

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ Dtbezn3nNUxytg04anFYR9vSRpPnu5X9GA29rlcRzfDhMN.jpg

แม่ค้าปลาร้า-ปูเค็ม ดีกรีปริญญา “พิมพิ-พิมพิกา ชื่นชูผล” ร้านดังพิษณุโลก ย่าน ถ.เอกาทศรถ ต.ในเมือง มุ่งสู่เส้นทางนางงามในฐานะผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2022

สำหรับ”น้องพิมพิ หรือ นางสาวพิมพิกา ชื่นชูผล” อายุ 27 ปี เจ้าของร้าน มีดีกรีบัณฑิตจากรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่เจ้าของร้านเป็นแม่ค้าสาวรุ่นใหม่ในวัย 27 ปี ไม่ทิ้งอาชีพของครอบครัว สานต่อธุรกิจของครอบครัว และก็ไม่ทิ้งฝันตัวเอง ก้าวเข้าสู่เวทีการประกวด Miss Universe Thailand 2022

จากการไปสังเกตุ น้องพิมิ ที่ร้าน พบว่าเธอกำลังง่วนอยู่กับการตักปูเค็มใส่ถุงให้กับลูกค้าที่มาซื้อของ ซึ่งหากมองผิวเผิน แทบไม่รู้เลยว่าแม่ค้าคนนี้ ดีกรีเป็นถึงผู้เข้าประกวดเวที Miss Universe Thailand 2022

โดย”นางสาวพิมพิกา” ได้เปิดเผยว่า ปีนี้ตนตัดสินใจเดินตามฝันคือการก้าวเข้าสู้เส้นทางการประกวดเวที Miss Universe Thailand 2022 เพราะอยากพรีเซนต์ว่า เราไม่ใช่คนเพอร์เฟกต์ แต่ว่าเราสามารถมีความสุขในแบบของตนเองได้ ไม่ว่าจะทางไหน ไม่ว่าคุณจะอยู่ในบทบาทไหน ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศไหน หุ่นแบบไหน สีผิวแบบไหน หรือว่าพื้นฐานในชีวิตคุณเป็นยังไง แต่ถ้าโอกาสเข้ามาคุณทำมันให้เต็มที่ แล้วมีความสุขในแบบของตนเองให้มากที่สุด ส่วนร้านพิมพิกาปูเค็ม จำหน่ายปูเค็ม-ปลาร้า อาหารทะเลแห้งทุกชนิด ตนสานต่อมาจากรุ่นปู่ ส่งต่อมารุ่นพ่อรุ่นแม่ เป็นเวลาประมาณ 15 ปีแล้ว จนตนเรียนจบมาก็อยากให้พ่อแม่ได้พักบ้างจึงเข้ามาสานต่อธุรกิจเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ เปิดตัวร้านใหม่ใช้ชื่อว่า “พิมพิกาปูเค็ม” จำหน่ายปลาร้า-ปูเค็ม แบรนด์พิมพิกาของตนเองและจำหน่ายอาหารทะเลแห้งทุกประเภท มีทั้งปลีก-ส่ง

โดย..แม่ค้าสาวผู้เข้าประกวด MUT2022 กล่าวต่อว่า ในจังหวัดพิษณุโลกถ้าถามหาร้านปูเค็ม คนจะรู้จักเลยว่าต้องมาที่ร้านพิมพิกาปูเค็ม นางสาวพิมพิกา เปิดเผยต่อว่า จุดเด่นของเราคือปูเค็มของเราเป็นปูแสมที่เราทำเองเพราะเรามีแพปูของตัวเองอยู่ที่ จ.ระนอง ชื่อว่าแพชื่นชูปูเค็ม และก็มีแพของตัวเองอยู่ที่ ประเทศเมียนมา ด้วย เรามีกระบวนการผลิต ทั้งการแพ็กเข้าปี๊บการดอง ทำมาตั้งแต่รุ่นปู่-ย่า 20 กว่าปี มี อย.ถูกต้อง ตอนนี้กลายเป็นจุดเด่นของเราว่าลูกค้าจะมั่นใจว่าปูของเราสดใหม่ สะอาด ถูกสุขอนามัย นอกเหนือจากปู พิมก็มีแบรนด์ปลาร้าของตนเองด้วย ชื่อว่าแบรนด์พิมพิกา เพราะร้านของเราตั้งมา 15 ปี เราคลุกคลีกับลูกค้าที่เขาเป็นแม่ค้าส้มตำ และครัวเรือนทั่วไป เราจะสอบถามเสมอว่าชอบรสชาติปลาร้าแบบไหน แล้วเราก็หาจุดกึ่งกลางรสชาติที่คนทานน้ำปลาร้าชื่นชอบก็เลยออกมาเป็นน้ำปลาร้าพิมพิกา

นางสาวพิมพิกา กล่าวอีกว่า การเข้าสู้เส้นทางการประกวดของตนนั้น คือตนเป็นคนใช้ชีวิตแบบสนุกสนานมาโดยตลอด ในพาร์ตของการเป็นแม่ค้าปูเค็ม ตนก็เต็มที่กับการเป็นแม่ค้า คือขายเองทำทุกอย่างด้วยตัวเองคุยกับลูกค้าเอง ทุกอย่างเต็มที่เมื่อตนเป็นแม่ค้า ส่วนอีกพาร์ตหนึ่งในการสร้างความสุขของตัวเอง คือการได้อยู่บนสเตจหรือว่าได้แสดงความสามารถอื่นๆ ได้แสดงความสามารถของตนเอง ตนชอบพูดคุย ชอบเวลาที่ทุกคนมองมาแล้วมีความสุข เราคิดว่าถ้ามันมีโอกาสไหนที่เข้ามา แล้วทำให้ตัวเองมีความสุขได้แบบเต็มที่ในชีวิตของตนเอง ก็จะทำมัน จริงๆ เราไม่ได้มีพื้นฐานที่จะเป็นนางงาม หรือว่าไม่ได้มีพื้นฐานที่จะเป็นแม่ค้า 100% ไม่ได้เป็นคนที่เพอร์เฟกต์ แต่ว่าชอบที่จะทำให้ตัวเองมีความสุข ก็อยากให้ทุกคนมีความสุขในแบบของตนเองเช่นกัน เพราะฉะนั้นถ้าใครมีโอกาสเข้ามา รู้ว่าตัวเองชอบอะไรแต่ยังไม่กล้าที่จะลงมือทำ อยากบอกว่าให้ตัดสินใจทำเลยค่ะ เพราะคนเรามีโอกาสไม่บ่อยนัก จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายว่า “ถ้ารู้งี้นะทำนานแล้ว” แม่ค้าสาวผู้เข้าประกวด MUT2022 กล่าวถึงประเด็นที่ว่า หากวันหนึ่งเมื่อเราไปอยู่ในพาร์ตของนางงาม เราจะกังวลใจไหมที่จะบอกว่าเราคือแม่ค้าปลาร้า-ปูเค็ม ตอบได้เลยว่าไม่กังวลใจ ยินดีและดีใจเสียอีกที่เราจะได้พรีเซนต์ตัวเองด้วยซ้ำ และเราเชื่อว่าความเป็นธรรมชาติของตัวเองที่มันจะทำให้เราอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตามแล้วเรามีความรู้สึกว่าเป็นตัวของตัวเอง ถ้าเราอยู่บ้านเราเป็นพาร์ตแม่ค้า คนก็จะรู้ว่าเราคือแม่ค้า และพอวันหนึ่งหากมีโอกาสได้ไปอยู่ในพาร์ตนางงาม คนก็จะต้องรู้เช่นกันว่าเราคือแม่ค้าที่มาประกวดนางงาม มันจะทำให้เรารู้สึกเอนจอย ไม่เฟก เป็นตัวของตัวเองอยู่ที่ไหนเราก็จะมีความสุข ไม่ต้องกลัวว่าคนจะมองเรายังไง เพราะนี่มันคือตัวตนของเรา ตัวตนของพิมพิ-พิมพิกา ชื่นชูผล ซึ่งเราไม่สามารถหนีมันได้ และเราจะเอนจอยกับมันในทุกบทบาทของเรา แบบที่เป็นตัวเอง ในทุกบทบาท ทุกพาร์ตของชีวิต ยินดีด้วยซ้ำหากเข้ากองประกวดไป แล้วคนถามเราว่า ปูเค็มเป็นไง ปลาร้ายี่ห้อไหนอร่อย เราจะรู้สึกพราวมาก ที่เหมือนเรามีความรู้ในด้านนี้ สามารถแนะนำคนอื่นได้อีก และอาจจะขายของได้ด้วยอีกเช่นกัน นางสาวพิมพิกา กล่าวด้วยว่า เวทีการประกวด Miss Universe Thailand 2022 จะประกาศผลผู้เข้ารอบ 100 คนแรก ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ และไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ตนจะได้ไปต่อหรือไม่ ก็ยินดีน้อมรับคำตัดสินของกรรมการ ยังไงขอฝากแม่ๆ และแฟนๆ ชาวนางงาม คนที่ติดตามนางงามทุกคน ขอฝากพิม พิมพิกา ชื่นชูผล สาวพิษณุโลกคนนี้ที่เป็นแม่ค้าปลาร้า-ปูเค็ม คนนี้ ไว้ในดุลยพินิจด้วย รับรองว่าหากพิมเข้าไปอยู่ในกองแล้วทุกคนจะต้องสนุกไปกับพิมอย่างแน่นอน และไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรตนก็ต้องสานต่อธุรกิจของครอบครัว

คือตั้งใจจะเป็นแม่ค้าต่อไป เพราะต้องการช่วยแม่ที่อายุมากขึ้น ร่างกายก็เริ่มที่จะเจ็บป่วย จึงอยากสานต่อธุรกิจนี้ให้อยู่จุดสูงสุดเท่าที่ตนเองจะทำได้ต่อไปในอนาคต. แม่ค้าดีกรีนางงามกล่าวทิ้งท้าย

##########

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย##นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) เจ้าของ-บรรณาธิการ #

#ติดต่อกองบรรณาธิการ #……#ประสงค์ ส่งข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์ร้องขอความเป็นธรรม”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COM

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

*************

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.