#เช็กด่วน..แผนที่ 10 จังหวัดเสี่ยงภัย!!..รถ บขส./รถไฟ หยุดวิ่ง #ฤทธิ์พายุ “เตี้ยนหมู่” ทั่วไทยมีฝน ถล่มทุกภาค 61 จว.#ระวัง เสี่ยงจมบาดาล..เดือดร้อน!!เฉียด1.4หมื่นคน

ฤทธิ์พายุ “เตี้ยนหมู่” ทั่วไทยมีฝน ถล่มทุกภาค 61 จว.#ระวัง เสี่ยงจมบาดาล..เดือดร้อน!!เฉียด1.4หมื่นคน

0
1044
ฤทธิ์พายุ “เตี้ยนหมู่” ทั่วไทยมีฝน ถล่มทุกภาค 61 จว.
ฤทธิ์พายุ “เตี้ยนหมู่” ทั่วไทยมีฝน ถล่มทุกภาค 61 จว.

สภาพอากาศ ทั่วไทยมีฝน ถล่มทุกภาค 61 จว.ระวัง เสี่ยงจมบาดาล

เช็คด่วน! กรมอุตุฯเปิดแผนที่คาด 10 จังหวัดฝนตกหนักมาก

รถบขส./รถไฟ หยุดวิ่ง!!!

ทั่วไทยมีฝน ตกหนักทุกภาค เตือนประชาชน 61 จังหวัด ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก-สะสม อาจเกิดน้ำท่วม-น้ำป่า “อ่าวไทย-อันดามัน” คลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองสูงกว่า 2 เมตร ขอชาวเรือระมัดระวัง

เช็คด่วน! กรมอุตุฯเปิดแผนที่คาด 10 จังหวัดฝนตกหนักมาก

แผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก วันที่ 26 กันยายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึงเวลา 06.00 น.วันที่ 27 กันยายน 2564 คือ กาญจนบุรี , สุพรรณบุรี , อุทัยธานี , นครสวรรค์ , ชัยนาท , อ่างทอง , สิงห์บุรี , ระยอง , จันทบุรี และตราด


จากอิทธิพลพายุ “เตี้ยนหมู่” ซึ่งเคลื่อนตามแนวร่องมรสุมเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. 64 – ปัจจุบัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ 14 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย พิจิตร ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา อุบลราชธานี นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี และพระนครศรีอยุธยา รวม 55 อำเภอ 178 ตำบล 839 หมู่บ้าน 1 เขตเทศบาล ประชาชนได้รับผลกระทบ 13,930 ครัวเรือน ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว 4 จังหวัด คือ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และตาก ยังคงมีสถานการณ์ 10 จังหวัด ดังนี้

สุโขทัย

ฝนตกหนักและน้ำท่วมขังในพื้นที่ 9 อำเภอ ได้แก่ อำเภอศรีสำโรง อำเภอสวรรคโลก อำเภอเมืองสุโขทัย อำเภอศรีนคร อำเภอคีรีมาศ อำเภอทุ่งเสลี่ยม อำเภอกงไกรลาศ อำเภอบ้านด่านลานหอย และอำเภอศรีสัชนาลัย ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังใน 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอศรีสำโรง อำเภอคีรีมาศ และอำเภอเมืองสุโขทัย โดยระดับน้ำเพิ่มขึ้น

พิจิตร

ปัจจุบันยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอบึงนาราง อำเภอโพธิ์ประทับช้าง อำเภอโพทะเล อำเภอสามง่าม และอำเภอดงเจริญ ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำการเกษตร ระดับน้ำทรงตัวชัยภูมิ

ชัยภูมิ

อำเภอเนินสง่า และอำเภอบ้านเขว้า ปัจจุบันระดับน้ำเพิ่มขึ้น เกิดฝนตกหนักและลำน้ำชีเอ่อเข้าท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอหนองบัวระเหว อำเภอจัตุรัส อำเภอเมืองชัยภูมิ อำเภอเนินสง่า และอำเภอบ้านเขว้า ปัจจุบันระดับน้ำเพิ่มขึ้น

นครราชสีมา

ฝนตกหนักน้ำล้นอ่างเก็บน้ำเข้าท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอด่านขุนทด อำเภอสูงเนิน อำเภอโนนสูง อำเภอเมืองนครราชสีมา และอำเภอพิมาย รวม 9 ตำบล 21 หมู่บ้าน ปัจจุบันระดับน้ำทรงตัว

ขอนแก่น

ฝนตกหนักและน้ำท่วมขังในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอโคกโพธิ์ไชย และอำเภอมัญจาคีรี ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำทรงตัวอุบลราชธานี

เมืองอุบลราชธานี

ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำทรงตัวนตกหนักน้ำท่วมขังในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี และอำเภอวารินชำราบ ปัจจุบันอำเภอเมืองอุบลราชธานี ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำทรงตัว

นครสวรรค์

เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมขังในพื้นที่ 10 อำเภอ ได้แก่ อำเภอลาดยาว อำเภอหนองบัว อำเภอชุมแสง อำเภอเมืองนครสวรรค์ อำเภอชุมตาบง อำเภอแม่วงก์ อำเภอแม่เปิน อำเภอตาคลี อำเภอพยุหะคีรี และอำเภอไพศาลี รวม 21 ตำบล 73 หมู่บ้าน ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำทรงตัว

ชัยนาท

ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมในพื้นที่4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอมโนรมย์ อำเภอวัดสิงห์ อำเภอเนินขาม และอำเภอหันคา รวม 6 ตำบล 23 หมู่บ้าน ปัจจุบันระดับน้ำทรงตัว

สิงห์บุรี

ฝนตกหนักและน้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภออินทร์บุรี รวม 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน ปัจจุบันระดับน้ำทรงตัว

พระนครศรีอยุธยา

น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่อำเภอผักไห่ อำเภอเสนา และอำเภอบางบาล รวม 25 ตำบล 134 หมู่บ้าน ปัจจุบันมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำน้อย ซึ่งอยู่นอกคันกั้นน้ำระดับน้ำเพิ่มขึ้น

ภาพรวมสถานการณ์ปัจจุบันหลายพื้นที่เริ่มคลี่คลาย แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ อยู่ระหว่างการเร่งระบายน้ำ ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ฯ สำหรับประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

“บขส.”หยุดเดินรถ” กรุงเทพฯ-หล่มสัก

\"หยุดเดินรถ\" กรุงเทพฯ-หล่มสัก หลัง \"เตี้ยนหมู่\" ทำน้ำท่วมสูงสัญจรไม่ได้
“หยุดเดินรถ” กรุงเทพฯ-หล่มสัก หลัง “เตี้ยนหมู่” ทำน้ำท่วมสูงสัญจรไม่ได้

สถานีเดินรถหล่มสัก และสถานีเดินรถเพชรบูรณ์ ว่า เส้นทางช่วงพุขาม-พุเตย ทั้งขาขึ้น และขาล่อง น้ำท่วมสูงรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ จึงต้องหยุดวิ่งให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ – หล่มสัก (เที่ยวไป-กลับ) จำนวน 4 เที่ยว ชั่วคราว และให้ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าไว้แล้ว สามารถเลื่อนการเดินทาง หรือคืนตั๋วโดยสารได้

ขณะเดียวกันทางสถานีเดินรถสุโขทัย ได้รายงานว่า ระดับน้ำในจังหวัดสุโขทัย และเส้นทางเข้า-ออกสถานีขนส่งฯ มีน้ำท่วมสูง รถโดยสารไม่สามารถเข้าใช้สถานีขนส่งฯได้ จึงให้รถโดยสารสายอุตรดิตถ์ สาย 100 ใช้เส้นทางนครสวรรค์ – พิษณุโลก – อำเภอกงไกรลาศ – สุโขทัย แทน และให้รับ – ส่ง ผู้โดยสารที่บริเวณหน้าปั๊ม ปตท. ใกล้แยกบางแก้ว (แยกโตโยต้า) เป็นการชั่วคราว จนกว่าระดับน้ำจะลดลงเป็นปกติ ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบต่อไป

“การรถไฟฯ” “น้ำท่วม” หนัก!!! แจ้ง งดเดินรถสายอิสาน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ด่วน \"น้ำท่วม\" หนัก \"การรถไฟฯ\" แจ้ง งดเดินรถสายอิสาน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

จากสถานการณ์เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้ช่วงเช้าของวันที่ 25 กันยายน 2564 ได้เกิดน้ำท่วมเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีบำเหน็จณรงค์ – จัตุรัส ส่งผลกระทบให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ (สายหนองคาย) ไม่สามารถเดินรถผ่านได้ การรถไฟฯ จึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถสายหนองคาย ช่วงระหว่างสถานีบำเหน็จณรงค์ – จัตุรัส ไปใช้เส้นทางชุมทางแก่งคอย – นครราชสีมา – ชุมทางบัวใหญ่ แทน พร้อมกับงดเดินขบวนรถท้องถิ่น จำนวน 2 ขบวน ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

ดังนี้

1.ขบวนรถด่วนที่ 75/76 กรุงเทพ – หนองคาย – กรุงเทพ ปรับเปลี่ยนเส้นทางช่วงชุมทางแก่งคอย –

ชุมทางบัวใหญ่ ไปใช้เส้นทางช่วงชุมทางแก่งคอย – นครราชสีมา – ชุมทางบัวใหญ่ แทน

1.งดเดินขบวนรถท้องถิ่นที่ 433/434 ชุมทางแก่งคอย – ชุมทางบัวใหญ่ – ชุมทางแก่งคอย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า เส้นทางรถไฟ

ช่วง สทล. 296/5-297/7 ระหว่างสถานีบำเหน็จณรงค์ – จตุรัส มีความเสียหายเล็กน้อย และเมื่อระดับน้ำลด

จะสามารถเข้าดำเนินการซ่อมแซมอัดหินได้ ส่วนเส้นทางรถไฟช่วง สทล.352/13-14 ระหว่างสถานีบ้านเหลื่อม – หนองพลวง พบความเสียหายมาก เนื่องจากหินบนทางรถไฟถูกพัดไปกับกระแสน้ำ ระบบอาณัติสัญญาณได้รับความเสียหาย อีกทั้งระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายการช่างโยธาเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ โดยขอให้พนักงาน เจ้าหน้าที่บำรุงทางตรวจทางและเฝ้าระวังสังเกตการณ์ระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง โดยประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

##########

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย##นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) เจ้าของ-บรรณาธิการ #

#ติดต่อกองบรรณาธิการ #……#ประสงค์ ส่งข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์ร้องขอความเป็นธรรม”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COM

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

#########

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.