#”บิ๊กตู่’อดฉีดเข็มแรก!!!ลั่นไม่กลัวเข็ม!!…‘อนุทิน’ประเดิมฉีด”วัคซีนซิโนแวค” เข็มแรก!!!

#"บิ๊กตู่’อดฉีดเข็มแรก!!!ลั่นไม่กลัวเข็ม แต่อายุเกิน!!...#‘อนุทิน’ประเดิมฉีด"วัคซีนซิโนแวค" เข็มแรก!!!

0
4318
ฉีดวัคซีน รมต.สาธารณะสุข คนแรก
ฉีดวัคซีน รมต.สาธารณะสุข คนแรก
หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

#”บิ๊กตู่’อดฉีดเข็มแรก!!! ด้วยอายุเกิน ลั่นไม่กลัวเข็ม! พร้อมฉีดวัคซีน แต่ต้องรอของ”แอสตร้าฯ” คาด 2 สัปดาห์ถึง”ไทย”

แต่‘อนุทิน’ประเดิมฉีด”วัคซีนซิโนแวค” เข็มแรก!!!

ทั้งนี้สาเหตุที่พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้นำประเทศไม่ได้เป็นผู้นำการฉีดวัคซีนเข็มแรกของประเทศไทย เนื่องจากข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ ของวัคซีนที่จะมีการฉีดในวันนี้นั้น จะฉีดให้กับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18- 59 ปีเท่านั้น แต่นายกฯต้องฉีดวัคซีนของบริษัท แอสตร้าเซเนก้า จำกัด สำหรับผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปี ซึ่งขณะนี้วัคซีนดังกล่าวยังติดปัญหาเทคนิคด้านการตรวจสอบ

“บิ๊กตู่” ร่วมให้กำลังใจรัฐมนตรีฉีดวัคซีนโควิด ด้าน “เฉลิมชัย” แห้ว เหตุความดันสูง “นายกฯ” วอนหยุดดราม่า ชี้บ้านเมืองวุ่นวายพอแล้ว หวังชาติสงบ-การเมืองมีเสถียรภาพ ลั่นพร้อมฉีดหาก หมอแจ้ง บอกไม่กลัวเข็ม ชี้ 1 มีนาคม วัคซีนถึงประชาชน แน่

เวลา 07.15 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ที่”สถาบันบำราศนราดูร”

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้แทนกลุ่มเป้าหมายครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข เป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค เป็นคนแรก และมี ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ที่ฉีดให้

“นายอนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการฉีดวัคซีน ว่า ไม่ต้องกังวลกลัววัคซีน แม้มีผลข้างเคียง แต่ก็น้อย มีการทดสอบมาแล้วว่ามีความปลอดภัย ส่วนวันเดียวกันนี้ตนก็พร้อมที่จะมารับวัคซีน พร้อมรัฐมนตรีอีก 4 ท่าน ส่วนนายกรัฐมนตรีก็รอการฉีดวัคซีนของบริษัท แอสตร้าเซเนก้า จำกัด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสาร คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ จะส่งมอบให้กับประเทศไทยได้ โดยไม่ถือว่าล่าช้า

‘อนุทิน’ประเดิมฉีดวัคซีนซิโนแวค นายกฯรอของแอสตร้าฯ คาด 2 สัปดาห์ถึงไทย

การจัดการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นวัคซีนชนิดเชื้อตายจากบริษัทซิโนแวค โดยการฉีดวัคซีนเข็มแรกนั้นจะฉีดให้กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข , นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ , นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหม ร่วมให้กำลังใจ พร้อมกับเยี่ยมชมจุดให้บริการฉีดวัคซีน และทดสอบระบบร่วมกับผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุขด้วย

“ดังนั้นวัคซีนที่จะนำมาฉีดนั้นมีอยู่ 2 แสนโดส จะมีการฉีดในพื้นที่เป้าหมาย ถือเป็นส่วนหนึ่งของการซักซ้อม และเตรียมแผนการฉีด ระหว่างรอวัคซีนจากแอสตร้าฯ ที่จะเข้ามาจำนวนมาก โดยภายในสิ้นปี จะฉีดได้ครบ ระหว่างนี้เราก็ไม่หยุด แต่มีการพยายามหาวัคซีนตัวอื่นๆ มาเพิ่มด้วย” นายอนุทิน ได้กล่าวสรุป!!!

######

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย #ไกลทั่วโลก

#เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย #นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) #เจ้าของ #บรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

#ติดต่อกองบรรณาธิการ ……#ประสงค์….ส่งข่าวสาร/ประชาสัมพันธ์/ร้องขอความเป็นธรรม …#”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : thailandworldnews@gmail,com

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

*******

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.