(ชม!!รวมคลิปเพลง”ข้าวเหนียวมะม่วง”มิลลิ”)..แร็ปเปอร์สุดฮอต“มิลลิ” ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรก ฟีเวอร์บนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella 2022..ชี้เป็นนวัตกรรมใหม่ยุค”รัตนโกสินทร์”!! ปรากฎการณ์นี้มีกระเทือน”รัฐบาล”

กระแส “ข้าวเหนียวมะม่วง” ฟีเวอร์ หลัง “มิลลิ” ดนุภา คณาธีรกุล แร็ปเปอร์สาวชื่อดังจากค่าย YUPP! ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลงไทย ได้ขึ้นโชว์บนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella 2022 และสร้างเซอร์ไพรส์โชว์กิน “ข้าวเหนียวมะม่วง”

0
965
เพลง
เพลง"ข้าวเหนียวมะม่วง"มิลลิ"..แร็ปเปอร์สุดฮอต“มิลลิ” ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรก ฟีเวอร์บนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella 2022..
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ %E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99.gif

กระแส “ข้าวเหนียวมะม่วง” ฟีเวอร์ หลัง “มิลลิ” ดนุภา คณาธีรกุล แร็ปเปอร์สาวชื่อดังจากค่าย YUPP! ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลงไทย ได้ขึ้นโชว์บนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella 2022 และสร้างเซอร์ไพรส์โชว์กิน “ข้าวเหนียวมะม่วง”

Image

สุดปัง!สมชื่อเพลงของตัวเอง สำหรับแร็ปเปอร์สาวชื่อดัง MILLI หรือ มิลลิ -ดนุภา คณาธีรกุล จากค่าย YUPP! ที่เตรียมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลงไทย ด้วยการศิลปินเดี่ยวชาวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 นับเป็นอีกหนึ่งความฝันของนักร้องสาวที่เป็นจริง โดย 88rising ค่ายเพลงที่ผลักดันศิลปินเอเชียสู่ระดับโลก ได้โพสต์ประกาศไลน์อัพ 8 ศิลปินที่จะขึ้นแสดงในเวทีหลักของ Coachella 2022

(ชม รวมคลิป”มิลลิ”..เพลง”ข้าวเหนียวมะม่วง)

ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวไทยจริงๆ สำหรับ มิลลิ (MILLI) หรือ มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล แร็ปเปอร์สาว วัย 19 ปี จากประเทศไทยศิลปินเดี่ยวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลกที่ Coachella 2022 เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

รู้จัก “มิลลิ” แร็ปเปอร์สุดฮอต ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรกขึ้นเวที Coachella 2022

นอกจาก มิลลีจะได้โชว์เพลงไทยสุดฮิตอย่าง เพลงสุดปัง แล้ว ยังได้แสดง เพลงMirror Mirror เพลงที่เป็นผลงานที่ทำร่วมกับ F.HERO และ ชางบิน Stray Kids เพลงดังที่เคยติดชาร์ต Billboard มาแล้ว

รู้จัก “มิลลิ” แร็ปเปอร์สุดฮอต ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรกขึ้นเวที Coachella 2022
ภาพ..”มิลลิ”..สมัยยังเรียนอยู่

และยังมีเพลงใหม่ล่าสุด อย่างเพลงMango Sticky Rice เปิดตัวครั้งแรกในงานนี้ ซึ่งมิลลิแสดงปิดท้ายด้วยการโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวทีอีกด้วย ทำเอาแฮชแท็ก #MILLILiveatCoachella ได้พุ่งทะยานขึ้นเป็นอันดับ 1 ในโลกทวิตเตอร์

รู้จัก “มิลลิ” แร็ปเปอร์สุดฮอต ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรกขึ้นเวที Coachella 2022

“อร่อย”เพื่อมิตรภาพ!นักประวัติศาสตร์ชี้‘ข้าวเหนียวมะม่วง’เป็นนวัตกรรมใหม่ยุครัตนโกสินทร์

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า “ข้าวเหนียวมูนทานกับมะม่วง มันของสมัยรัตนโกสินทร์ เป็นนวัตกรรมใหม่เมื่อไม่นานมานี้ เอาเข้าจริงไม่น่าเกินร้อยปี ส่วนข้าวเหนียวน้ำกะทิทุเรียนน่าจะใหม่กว่า แต่ข้าพเจ้าชอบทั้งสองอย่าง เรื่องอาหารเอาที่อิ่มสบายท้องเป็นของใครไม่สำคัญ หาที่อร่อยเพื่อมิตรภาพ!”

ประวัติ มิลลิ แร็ปเปอร์วัย 19 ปี ผู้ปลุกประแสข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที Coachella 2022

เปิดประวัติ “มิลลิ ดนุภา” แร็ปเปอร์สาววัย 19 ปี ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรกบนเวทีระดับโลก Coachella 2022 โชว์แร็ปสุดปัง พร้อมกินข้าวเหนียวมะม่วง

รู้จัก “มิลลิ” แร็ปเปอร์สุดฮอต ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรกขึ้นเวที Coachella 2022

 “มิลลิ” สุดปัง! ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรก ขึ้นโชว์เวที Coachella 2022

มีศิลปินชื่อดังฝั่งเอเชียอย่าง CL สมาชิก 2NE1 , แจ็คสัน หวัง หรือ แจ็คสัน GOT7 , NIKI , BIBI , อูทาดะ ฮิคารุ , ริช ไบรอัน , วอร์เรน ฮิลล์ รวมไปถึง มิลลิ (MILLI) ศิลปินหนึ่งเดียวจากประเทศไทย

โดย มิลลิ จะขึ้นโชว์ในวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน เวลา 8.45 น. ตามเวลาประเทศไทย แฟนๆสามารถรับชมและให้กำลังใจได้ผ่านช่องยูทูบช่องหลักของงาน Official Coachella YouTube

สำหรับ Coachella 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 17 เมษายน และวันที่ 22 – 24 เมษายน ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการกลับมาจัดอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2019 เนื่องจากการแพร่ระบาดของสถานการ์โควิด-19

สำหรับ MILLI ถูกแฟนๆยกให้เป็น “ลูกสาวแห่งชาติ” มีความสามารถรอบด้าน เริ่มโด่งด่งจากการเข้าร่วมแข่งขัน “เดอะแร็ปเปอร์ ซีซั่น 2” ที่กวาดคะแนนนิยมจากการสกิลแร็พไฟลุกในแบบฉบับของตัวเอง จากนั้นเข้ามาเป็นศิลปินสังกัด YUPP! มีเพลงฮิตมากมาย อาทิ พักก่อน , สุดปัง ฯลฯ

และยังมีโอกาสได้ร่วมงานคอลแล็ปกับศิลปินเกาหลีอย่าง ชางบิน สมาชิกวง Stray kids ในซิงเกิ้ล Mirror Mirror ที่ตอกย้ำความปังจากการกวาดฐานแฟนต่างประเทศมากขึ้น และก้าวสู่ระดับอินเตอร์ด้วยการร่วมงานกับค่าย 88rising ในเพลง The Weekend (Remix) ร่วมกับศิลปินหญิงจากประเทศเกาหลีใต้อย่าง BIBI อีกด้วย

 “มิลลิ” สุดปัง! ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรก ขึ้นโชว์เวที Coachella 2022

ซึ่งนอกจากจะกวาดรางวัลในเมืองไทยแล้ว MILLI ยังเคยคว้ารางวัล Best New Asian Artist Thailand จากเวทีระดับเอเชียอย่าง 2020 MAMA (Mnet ASIAN MUSIC AWARDS) งานประกาศรางวัลทางด้านผลงานเพลงและมิวสิกวิดีโอระดับเอเชียของเกาหลีใต้ ที่ถือว่าเป็นรางวัลสำคัญที่มอบให้แก่ศิลปินแถวหน้าของเอเชียที่มีความโดดเด่นในแต่ละปีมาครอง ซึ่งรางวัลนี้ทำเอาเจ้าตัวถึงกับน้ำแตกด้วยความดีใจ

https://twitter.com/highcloudent/status/1515533711370260488?s=20&t=CBjPaxrWjQmWJ4ZNR8o1qg

ปรากฎการณ์ ‘มิลลิ โคเชลลา’ เนื้อหาเพลง มีเนื้อหาส่งผล กระทบการบริหารงาน”รัฐบาล”

ปรากฎการณ์ ‘มิลลิ โคเชลลา’ สัญญาณการเปลี่ยน ‘ผ่าน’
ปรากฎการณ์ “มิลลิ” แม้จะบังเกิดขึ้นที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา แต่กำลังส่งผลสะเทือนลึกซึ้งและกว้างขวางมากกว่าที่คิด

อย่าได้แปลกใจหากจะเกิดอาการนะจังงังขึ้น ไม่ว่าจะเป็นที่ ทำเนียบรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นที่ พรรคพลังประชารัฐ

เหมือนกับจะเป็นเรื่องของ “แรปเปอร์” รุ่นใหม่

เพียงแต่เป็นแรปเปอร์ซึ่งมาพร้อมกับชุดแดงเพลิงและมีการเอ่ยถึง “ประเทศคือดีนะ ผู้คนดีนะ อากาศดีนะ แต่รัฐบาลคือบูด” ออกมาด้วยภาษาอังกฤษ

และที่น่าประหลาดใจเป็นอย่างสูงก็คือ การร้องเล่นเต้นเพลงของน้อง “มิลลิ” จบลงด้วยการถือถ้วย “ข้าวเหนียวมะม่วง” ออกมาลิ้มชิมรสท่ามกลางความตื่นตลึง

หากมองจากบรรยากาศของคอนเสิร์ต “โคเชลลา” นี่เป็นเรื่องธรรมดาอย่างปรกติยิ่ง แต่หากมองออกจากภายในของ ทำเนียบรัฐบาล มองออกจาก กระทรวงวัฒนธรรม มองจาก พรรคพลังประชารัฐ

มีความแปลกสภาวะเป็นอย่างสูงต่อแต่ละก้าวย่างของปรากฏการณ์ “มิลลิ” และเด่นชัดว่าเป็นดั่ง “สัญญาณ” อันแหลมคมยิ่ง

หากว่าแต่ละก้าวย่างของ “มิลลิ” มิได้อยู่ในสายตาอันคมกริบของ ทำเนียบรัฐบาล ของ พรรคพลังประชารัฐ ปรากฏการณ์อันเกิดขึ้นที่คอนเสิร์ต “โคเชลลา” ก็เป็นเรื่องธรรมดาอย่างปรกติยิ่ง

แต่บังเอิญที่นายกรัฐมนตรีเคยมอบหมายกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีให้ดำเนินการฟ้องร้องกล่าวโทษ “มิลลิ” มาก่อน

และบังเอิญที่ไม่เพียงแต่ “น้องมิลลิ” จะปรากฏเงาร่างขึ้นผ่านชุดสีแดงเพลิงและร้องตะโกนจากบนเวทีว่า ลุ้ค แอ้ท มีนาว วัน ธิง ไอ ดิ้นท์ ไรด์ แอน อีลีแฟ่นท์

แม้ทุกอย่างจะดำเนินไปตามขนบแห่ง “แรปเปอร์” แต่เป้าหมายก็คือ รัฐบาล เป้าหมายก็คือ สังคมไทย แหลมคมและตรงไปตรงมา

ปรากฏการณ์ “มิลลิ” ได้เสนอคำถามอันแหลมคมยิ่งตรงไปยังสภาพ การณ์ที่ดำรงอยู่ของสังคมไทยในท่ามกลางการปะทะและขัดแย้งซึ่ง ทวีความร้อนแรงมากยิ่งขึ้นเป็นลำดับ

คำร้อง บางส่วนส่งเป้าหมายถึงรัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา”

อย่าได้แปลกใจหากจะเกิด “ปฏิกิริยา” สวนกลับ อย่าได้แปลกใจ หากจะติดเทรนด์ “ทวิตเตอร์” อันดับ 1 อย่างรวดเร็วและทวีคูณ

สัญญาณ…เช่นนี้เป็นการส่งสัญญาณ “การเปลี่ยนแปลง”

ตามมาอย่างไร?..เช่นใด? กับ”รัฐบาล”

########

##########

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย##นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) #เจ้าของ-บรรณาธิการ

#ติดต่อกองบรรณาธิการ #……#ประสงค์ ส่งข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์ร้องขอความเป็นธรรม”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COM

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

#########

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.