จากกรณีเกิดกระแสร์ต้าน”รัฐบาลฯ” ละเลยState Quarantine ต่างชาติ เริ่มบานปลาย…#แจ้งจับ”ตำรวจระยอง” 4 ข้อหา ฉะ!!ล็อกคอ “2หนุ่ม”ใจกล้าชูป้ายไล่นายกฯทำเกินกว่าเหตุ# #นักการเมือง”ช่อ”ประกาศยืนเคียงข้าง”2หนุ่มระยอง” ถาม’บิ๊กตู่’จะเป็น”นายกฯ”ของทุกคนหรือคนที่ชื่นชมตัวเอง# #”เจ้าของร้านชาบู”เปิดใจ หลังโพสต์เดือดถึงรัฐบาล โกรธจัด ถ้าปิดไม่อยากอยู่แล้ว!”#

กระแสร์ต้าน”รัฐบาลฯ” ละเลยState Quarantine ต่างชาติ บานปลาย...#แจ้งจับ"ตำรวจระยอง" 4 ข้อหา # #นักการเมือง"ช่อ"ประกาศยืนเคียงข้าง"2หนุ่มระยอง" # #"เจ้าของร้านชาบู"เปิดใจ หลังโพสต์เดือดถึงรัฐบาล โกรธจัด ถ้าปิดไม่อยากอยู่แล้ว!"#

0
3965
กระแสร์ต้านรัฐฯ กรณีละเลย -คุม
กระแสร์ต้านรัฐฯ กรณีละเลย -คุม"โควิดฯ"#ต่างชาติ

ต้นเหตุจาก#เกิดกระแสร์ต้าน”รัฐบาลฯ” ละเลยState Quarantine ต่างชาติ # อ่านรายละเอียดจากข่าว วันที่ 15 กค. 63)# ส่อเค้าบานปลาย!!! เกิดการตอบโต้ #

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

#แจ้งจับ”ตำรวจระยอง” 4 ข้อหา ฉะ!!ล็อกคอ “2หนุ่ม”ใจกล้าชูป้ายไล่นายกฯ#

#นักการเมือง”ช่อ”ประกาศยืนเคียงข้าง”2หนุ่มระยอง”#

#”เจ้าของร้านชาบู”เปิดใจ หลังโพสต์เดือดถึงรัฐบาล#

#แจ้งจับ 4 ข้อหา “ตำรวจระยอง” ล็อกคอ 2 หนุ่มใจกล้าชูป้ายไล่นายกฯ ฉะ!! ทำเกินเหตุ#

วันที่ 16 กค 63

“ทนายความ”พา 2 แกนนำเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ชูป้ายไล่นายกฯ เข้าแจ้งความเอาผิดตำรวจ สภ.เมืองระยอง ชุดล็อกคอคุมตัวขึ้นรถ 4 ข้อหา ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กักขังหน่วงเหนี่ยว ลักพาตัว และทำร้ายร่างกาย

เกิดเป็นประเด็นร้อนในสังคม กรณีทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 หนีจากโรงแรมที่พักในจังหวัดระยองไปเดินเที่ยวห้าง ส่งผลให้ต้องมีการกักตัวผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิดจากทหารอียิปต์กลุ่มนี้ มีการปิดโรงเรียน สถานที่ต่างๆ ห้างสรรพสินค้า จนนายกรัฐมนตรีต้องลงพื้นที่จังหวัดระยองตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะที่นายภานุพงศ์ จาดนอก และนายณัฐชนน พยัฆพันธ์ สองแกนนำเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ที่ถูกตำรวจล็อกคอจับขึ้นรถไป สภ.เมืองระยอง หลังชูป้าย “การ์ดอย่าตกพ่…งง” และ “อยู่ต่อก็ฉิบหาย ออกไปไอ้สั…” หน้าจุดแรกที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึง จ.ระยอง ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวออกมาหลังจากที่นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกิดความเกี่ยวโยงกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ ที่ สภ.เมืองระยอง “นายภีมร์เดช อมรสุคนธ์” ประธานสิทธิมนุษยชนและสิ่งแวดล้อมภาคตะวันออก ในฐานะทนายความ ได้พานายภานุพงศ์ และนายณัฐชนน สองแกนนำเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย

เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ธวัช หนอสิงหา รองสว.สอบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนที่ร่วมกันกระทำ

ทั้งหมด 4 ข้อหา 1. เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 2. กักขังหน่วงเหนี่ยวให้เสียอิสรภาพ 3. ลักพาตัว และ 4. ทำร้ายร่างกาย สำหรับข้อหานี้ยังต้องหาพยานหลักฐาน เพราะผู้เสียหายทั้งสองมีบาดแผลรอยช้ำดำเขียวบริเวณแขน

‘ช่อ’ประกาศยืนเคียงข้าง2หนุ่มระยอง ถาม’บิ๊กตู่’จะเป็นนายกฯของทุกคนหรือคนที่ชื่นชมตัวเอง!!

'ช่อ'ประกาศยืนเคียงข้าง2หนุ่มระยอง ถาม'บิ๊กตู่'จะเป็นนายกฯของทุกคนหรือคนที่ชื่นชมตัวเอง

วันที่ 16 กรกฎาคม 2563

“นางสาวพรรณิการ์ วานิช “แกนนำคณะก้าวหน้า อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ระบุว่า “เราประชาชนขอยืนเคียงข้าง #คนระยองไม่ยอมจำนน ช่วยกันปกป้องคนที่กล้าทวงถามความจริงจากนายกฯ

ขอถามตำรวจ ใช้อำนาจอะไรมาควบคุมตัวประชาชนที่แสดงออกอย่างสันติ

ขอถามนายกฯ จะเป็นนายกฯของคนทุกคน หรือเป็นนายกฯเฉพาะของคนที่ชื่นชมตัวเอง”

วันที่ 16 กรกฎาคม 2563

#เจ้าของร้านชาบูเปิดใจ หลังโพสต์เดือดถึงรัฐบาล โกรธจัด ถ้าปิดไม่อยากอยู่แล้ว!#

ร้านชาบู

จากการที่ ร้านชาบู-หมูกระทะชื่อดัง “โกดังชาบู” โพสต์เดือด หากมีการล็อกดาวน์อีกรอบ ก็จะไม่ปิดร้าน เพราะหนี้ท่วมมหาศาล ลั่น “กูไม่ปิด” จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์นั้น

ที่ ร้านโกดังชาบู ซอยวุฒากาศ 6 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร เวลา 16.30 น. วันที่ 15 ก.ค.63

“นายพยุหะ ลลิตพงค์พาณิช หรือ ตึ๋ง” อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน เปิดใจ….หลังจากที่โพสต์ข้อความประกาศยืนยันจะไม่มีการปิดร้าน หากมี ล็อกดาวน์รอบที่ 2 เนื่องจากต้องมีภาระหน้าที่ที่ต้องดูแล

โดยกล่าวว่า ตนเป็นเจ้าของร้านโกดังชาบู เป็นคนโพสต์ข้อความดังกล่าว เพราะว่ารู้สึกอึดอัด โกรธ แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ที่มี ทหารอียิปต์เข้ามาที่ไทยแล้วแล้วติดโควิด 19 และยังมี เด็กอายุ 9 ขวบ ที่เดินทางมาพร้อมกับคณะทูตและติดโควิด 19 อีก ทำให้มีกระแสข่าวว่าอาจจะมีการล็อกดาวน์รอบที่ 2 เลยรู้สึกว่ารัฐบาลบกพร่องในการบริหารงาน

“นายพยุหะ” ได้กล่าวต่อว่า ……….

#การปิดไปรอบแรก ว่าแย่แล้ว เพราะตอนมาบอกให้ปิด ก็ไม่มีการบอกให้เตรียมตัวอะไรเลย บอกกระทันหันมาก ตอนนั้นเราก็ลงทุนซื้อของเข้าร้านในแต่ละวัน เราก็ต้องแช่ของไว้ก่อน ในตอนนั้นก็เสียหายเยอะมาก เราต้องปรับการขายใหม่หมดเลย จากเดิมที่เปิด 16.00 – 05.00 น. ตอนนี้ก็ต้องเปลี่ยนมาขายอาหารตามสั่งในช่วงเช้าแล้ว จากที่มีพนักงานในร้าน 20 กว่าคน ตอนนี้เหลืออยู่เพียง 4 คนเท่านั้น แค่เราก็กัดฟันสู้กันต่อ เพราะว่า ยังมีอีกหลายคนที่ต้องดูแล มีพนักงานบางคนที่ยอมทำงานแบบไม่มีเงินเดือน เราเข้าใจพวกเขา เพราะเขาต้องกินต้องใช้ มีภาระหน้าที่ต้องดูแลเหมือนกัน ตอนนี้ก็พยายามประคับประคองให้อยู่รอด#

ตอนนี้มีหนี้สินมากมาย จากที่ขายได้หลักหมื่น ตอนนี้ถึงพัน ตนก็ดีใจมากแล้ว ทุกวันนี้ตนนอนที่ร้าน เพราะว่าไม่ได้จ่ายค่าไฟมาหลายเดือนแล้ว ก็กลัวว่าเขาจะมาตัดไฟ ส่วนเงินเยียวยา 5,000 บาทที่ได้นั้น มันไม่ได้เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายเลย แต่ก็ยังดีที่มันยังมีอยู่ ตนเข้าใจผู้ประกอบการทุกรายเลย และขอเป็นกำลังใจให้ ทุกคนผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้

“ อยากฝากถึงรัฐบาล ไม่ต้องมาช่วยเหลืออะไรก็ได้ แต่ให้บริหารงานให้ดี ถ้ารู้ว่าเหตุการณ์ตอนนี้มันยังไม่ค่อยนิ่ง ก็ไม่ควรจะให้คนอื่นเข้ามาในบ้านเรา ควรรักษาคนในบ้านให้อยู่รอดและปลอดภัย เพราะว่าที่ผ่านมาคนในบ้าน ก็ให้ความร่วมมือตลอด พอมาเจอแบบนี้ก็โกรธมาก ผมเห็นใจ สงสารคนระยอง ฟังข่าวแล้วคิดว่าถ้าเป็นเรา

ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดในกทม.คงมีคนตายอีกเยอะ หนึ่งในนั้นก็คงมีผมด้วย ถ้าถามว่า อยากบอกอะไรกับรัฐบาลบ้าง เขาอยู่ตรงนั้น เขาไม่เข้าใจหรอก เขาไม่เคย กินข้าวมื้อเดียว ถ้าจะให้ผมปิดอีก เอาเชือกมาให้ผมดีกว่า ให้ผมทั้งบ้านเลย อยู่ไปก็เหนื่อย ทุกวันนี้มันไม่มีอะไรจะเสียแล้ว สู้เพราะว่าครอบครัว เห็นภรรยากับลูกยังสู้อยู่ เราก็ต้องสู้ต่อไป อดทนจนกว่ามันจะผ่านไป “ นายพยุหะ กล่าวทิ้งท้าย*******************

############

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย-ไกลทั่วโลก#

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย##นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) เจ้าของ-บรรณาธิการ #

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

#ติดต่อกองบรรณาธิการ #……#ประสงค์ ส่งข่าวสาร-ประชาสัมพันธ์ร้องขอความเป็นธรรม”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : THAILANDWORLDNEWS@GMAIL.COM

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

##############

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.