#”ข่าวเตือนสติ ..อย่าโลภ!!!” #โกงมโหฬาร! “กองปราบ”…รวบสาวแสบ ตุ๋น‘แชร์ทองออนไลน์’ เงินกว่า 100 ล้าน

#โกงมโหฬาร! "กองปราบ"...รวบสาวแสบ ตุ๋น‘แชร์ทองออนไลน์’ เงินกว่า 100 ล้าน

0
512
หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

2 กุมภาพันธ์ 2564 “กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)”

โกงมโหฬาร! กองปราบรวบสาวแสบ ตุ๋น‘แชร์ทองออนไลน์’ เงินหมุนเวียน 100 ล.

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. , พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.สรศักดิ์ สิทธิธีรกุล สว.กก. 6 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นางสาวกรรณิการ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงกระบี่ ที่ จ. 6/2564 และ จ.7/2564 ลงวันที่ 26 มกราคม 2564 ในข้อกล่าวหา “ร่วมกันฉ้อโกง” ที่บ้านพัก หมู่ที่ 9 ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564

ด้วยเมื่อประมาณปลายปี 2562 มีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 200 คน จากทั่วประเทศ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ว่าถูกนางสาว น.ส.กรรณิการ์ หรือเฟรน หลอกลวงให้ลงทุนซื้อขายทองคำแท่งและทองรูปพรรณ ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด โดย น.ส.กรรณิกร์ฯ จะเปิดเฟสบุ๊ก และประกาศว่าตนเป็นเท้าแชร์ขายทองออนไลน์ โพสต์ข้อความและไลฟ์สดชักชวนสมาชิกในเฟสบุ๊ก ให้มาลงทุนซื้อขายทองคำ โดยจะตั้งราคาทองคำถูกกว่าราคาท้องตลาดกว่าเท่าตัว เช่น ทองคำน้ำหนัก 1 บาท ใช้เงินลงทุนเพียง 9,999 บาท ซึ่งมีผู้หลงเชื่อและร่วมลงทุนจำนวนมาก และภายหลังจากที่ผู้เสียหายลงเงินเพื่อร่วมลงทุนกับผู้ต้องหาแล้ว ผู้เสียหายกลับถูกผู้ต้องหาเชิดเงินหลบหนีไป จึงได้เดินทางเข้าเเจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการตรวจสอบพบว่า มูลค่าความเสียหายสูงกว่า 40 ล้านบาท และบัญชีธนาคารที่ผู้ต้องหาใช้หลอกลวงมีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหามาอาศัยอยู่ที่หมู่ 9 ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหา จึงได้แสดงตัว และทำการจับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

โดยจากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้ทราบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาแล้ว โดยจะหลอกเหยื่อให้เล่นแชร์ออนไลน์ ลงทุนซื้อขายทองคำตามราคาที่ได้ตกลงไว้ แต่หลังจากที่มีผู้ร่วมลงทุนจำนวนมากขึ้น ทำให้ผู้ต้องหาไม่สามารถนำทองและเงินลงทุนมาคืนให้กับผู้ร่วมลงทุนได้ ซึ่งวิธีการเล่นแชร์ทองออนไลน์ ผู้ต้องหาเรียนรู้มาจากแม่ทีมที่เคยเล่นเเชร์ด้วย โดยจะตั้งราคาทองต่ำกว่าท้องตลาด และจะนำเงินที่ได้จากผู้ลงทุน มาหมุนแบบงูกินหาง ซึ่งเมื่อไม่มีสมาชิกใหม่เข้ามาร่วมวงแชร์ จึงทำให้ผู้ต้องหาหมุนเงินไม่ทัน

######

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”#ข่าวทั่วไทย #ไกลทั่วโลก

เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ผดุงความธรรมในสังค

#เปิดอ่านทาง WEBSITE: https://www.thailandworldnews.com

#หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย #นายสิทธิชัย ไชยกิจ (ชัย บางสะแก) เจ้าของ-บรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"

#ติดต่อกองบรรณาธิการ ……#ประสงค์….ส่งข่าวสาร/ประชาสัมพันธ์/ร้องขอความเป็นธรรม …#”เครือข่ายบุติธรรม”

ส่งเรื่องต่างๆมาที่อีเมล : thailandworldnews@gmail,com

เครือข่ายยุติธรรม

    เพื่อความเป็นธรรมในสังคม

*******

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.